Cô gái Việt 15 tuổi mất tích khi đi du lịch ở Anh, 8 người bị bắt

10/08/2019 - 08:05

PNO - Cô gái Việt 15 tuổi lần đầu du lịch đến Anh bị mất tích vào ngày 6/8. Cảnh sát nước này đã bắt giữ 8 người liên quan đến vụ việc, người phụ nữ đi cùng cô đã quay về Việt Nam.

The Guardian, Linh Lê- 15 tuổi đến nước Anh lần đầu và cô không biết tiếng Anh. Ngày 6/8, một người phụ nữ Việt (đi du lịch cùng Linh Lê) cùng hướng dẫn viên của mình đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại London thông báo họ không thể tìm thấy Linh Lê. Cả hai người này đã báo cảnh sát cũng như để lại hộ chiếu của Linh Lê phục vụ cho quá trình điều tra, tìm kiếm.

Sự việc diễn ra tại thành phố York của nước Anh, khi Linh Lê đến tham quan thành phố này. Cảnh sát cho biết, Linh Lê xuất hiện lần cuối cùng vào 16g40 trên khu tường thành ở Station Rise trong nội đô thành phố. Khi ấy cô mặc chiếc áo khoác màu trắng, quần jean màu xanh và đeo ba lô màu trắng. Bên cạnh cô khi này là một người đàn ông châu Á khoảng 20 tuổi, đội nón lưỡi trái mà mặc áo tối màu.

Co gai Viet 15 tuoi mat tich khi di du lich o Anh, 8 nguoi bi bat
Báo chí địa phương đưa tin về vụ việc

"Cảnh sát đang tìm kiếm một du khách tuổi vị thành niên đến từ Việt Nam và bị mất tích ở trung tâm thành phố York chiều hôm trước và tin rằng cô có thể đi với một người đàn ông. Linh Le, 15 tuổi, đã bị tách ra khỏi nhóm du lịch của cô ở Coney Street lúc 4.30 tối ngày thứ Ba", The York Press- tờ báo địa phương ngày 6/8 cũng đưa tin về vụ mất tích này.

Cảnh sát đã bắt 8 người được cho là liên quan đến vụ việc. Riêng người phụ nữ Việt đi cùng Linh Lê đã quay về nước. Gia đình của Linh Lê ở Việt Nam cũng đã được thông báo vụ việc.

Th. Nguyễn (theo Guardian, York Press)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI