Cô gái không thể ngừng khóc khi gặp lại cha trên cây cầu biên giới sau lễ tốt nghiệp

31/05/2019 - 12:00

PNO - Khi Sarai Ruiz nhìn quanh căn phòng trong buổi lễ tốt nghiệp trung học vào thứ Sáu 24/5, nữ sinh ở Texas biết rằng niềm hạnh phúc của cô không thể trọn vẹn vì vắng mặt cha.

Sarai Ruiz, 18 tuổi, cùng mẹ và các thành viên khác trong gia đình tự hào tham dự lễ tốt nghiệp tại trường trung học Hector J. Garcia Early College ở Laredo.

Thế nhưng cha của Sarai, ông Esteban Ruiz, đã bị trục xuất khỏi Mỹ khi cô mới chỉ bốn tuổi. Mặc dù hiện tại cô sống với cả bố và mẹ ở Nuevo Laredo, Mexico, Saraivẫn tiếp tục đi học ở Mỹ, điều đó buộc cô bé băng qua cây cầu biên giới mỗi ngày để đến trường.

Vào ngày tốt nghiệp, người cha đã không thể tham dự vì ông không được phép quay lại Mỹ.

Sarai nói: "Khi nhìn mẹ tôi vào ngày hôm đó, tôi không thể không chạnh lòng khi những phụ huynh khác ở đó cùng con của họ… Đó là cha mẹ, hoặc cả cha mẹ và ông bà. Tôi thực sự suy sụp khi biết rằng bố tôi không thể ở đó".

Tuy nhiên, cách trở về biên giới đã không thể ngăn cản cha và con gái cùng ăn mừng ngày trọng đại.

Trong đoạn video trên mạng xã hội, Ruiz chạy đến gặp cha cô trên Puente de Las Americas, một cây cầu biên giới giữa Mỹ và Mexico. Hai người ôm nhau khóc khi trời nhá nhem tối, và Sarai vẫn còn trong trang phục tốt nghiệp.

Cô gái kể: "Tôi ôm cha và bắt đầu khóc rất nhiều. Cảm giác giống như tôi đã thực hiện được ước mơ của cha mẹ, để tìm kiếm những cơ hội tốt hơn mà họ không có".

Bài đăng trên Facebook của Sarai được xem hơn 2,8 triệu lần kể từ ngày 25/5, cô viết: “Tôi biết cha sẽ không bao giờ thấy tôi bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp, nhưng hôm nay tôi nghĩ tôi sẽ làm ông ngạc nhiên bằng cách băng qua cây cầu để cha có thể nhìn thấy tôi trong chiếc áo choàng và mũ tốt nghiệp”.

Sarai cho biết cha từng nói với cô rằng: “Không ai có thể chia rẽ chúng ta. Chỉ có Chúa mới làm được điều đó”.

“Kể từ khi tôi lên bốn ... nhiều việc đã trôi qua và đó là sự thật, không gì có thể ngăn cách chúng tôi. Một biên giới sẽ không ngăn cách chúng tôi, càng không phải là một cây cầu hay lệnh cấm đi lại... Không gì thay đổi được sự thật rằng chúng tôi vẫn là gia đình".

Co gai khong the ngung khoc khi gap lai cha tren cay cau bien gioi sau le tot nghiep
Giữa cây cầu lộng gió, cô gái trong bộ lễ phục ôm chầm lấy cha và khóc, vì cuối cùng, cô cũng hoàn thành ước mơ mà cha mẹ cố gắng vun đắp suốt 18 năm trời.

Sarai Ruiz sinh ra ở Wisconsin và trải qua bảy năm đầu đời ở đây. Cô chuyển đến Laredo, Texas cùng với mẹ khi được 7 tuổi và sau đó đến Nuevo Laredo, Mexico, để cả gia đình có thể ở bên nhau. Sarai lên tiếng: "Tôi thực sự muốn ngày càng nhiều người biết rằng câu chuyện của tôi chỉ là một trong nhiều trường hợp khác”.

Hiệu trưởng trường trung học của Sarai, Jose E. Iznaola, hoan nghênh quyết tâm của cô gái trong một tuyên bố với NBC News: "Sarai đại diện cho tinh thần thực sự của giấc mơ Mỹ, mọi người đấu tranh để có cơ hội cải thiện cuộc sống, gia đình và cộng đồng của họ. Khi thấy những câu chuyện như thế này, chúng ta cần nhớ tất cả các học sinh đều xứng đáng với công sức mà chúng ta bỏ ra vì họ”.

Hiện Sarai Ruiz có kế hoạch tiếp tục học tại Đại học Texas ở Austin vào mùa thu tới.

Ngọc Hạ (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI