Cô gái 21 tuổi hoàn thành chuyến hành trình đến 196 quốc gia

06/06/2019 - 12:25

PNO - Theo Tạp chí Forbes và kênh Fox News, cô gái 21 tuổi người Mỹ hiện đang làm việc với tổ chức Kỷ lục Guinness World Records để được công nhận là người trẻ nhất đến thăm mọi quốc gia trên thế giới.

Lexie Alford nói rằng cô vừa hoàn thành chuyến đi vào ngày 31/5 khi đặt chân đến Triều Tiên, quốc gia có chủ quyền thứ 196 trong danh sách các quốc gia trên thế giới.

Lexie Alford đang nhắm đến việc đánh bại kỷ lục Guinness thế giới hiện tại của James Asquith, người 24 tuổi khi kết thúc chuyến thăm mọi quốc gia vào năm 2013.

Người phụ nữ trẻ thường xuyên cập nhật hành trình của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, thu hút hơn 73.000 người theo dõi trên Instagram.

Co gai 21 tuoi hoan thanh chuyen hanh trinh den 196 quoc gia
Lexie thường xuyên cập nhật chuyến đi của mình lên mạng xã hội.

Lexie viết cùng với một bức ảnh chụp ở Triều Tiên: “CHÍNH THỨC DU LỊCH ĐẾN MỌI QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI”.

Lexie thổ lộ: “Thật điên rồ khi nhiều năm nỗ lực có thể gói gọn lại trong một khoảnh khắc. Tôi rất biết ơn mọi người vì đã giúp tôi đến đây. Chương lớn nhất của cuộc đời tôi sắp kết thúc. Chúc mừng một khởi đầu mới”.

Trong cuộc phỏng vấn với Forbes, Lexie Alford cho biết tình yêu của cô đối với du lịch bắt đầu từ khi còn nhỏ nhờ gia đình cô sở hữu một công ty du lịch ở bang California: “Cha mẹ tôi thường cho tôi ra khỏi trường, và đưa tôi đi đến những vùng đất mới để học suốt vài tuần, thậm chí vài tháng vào mỗi năm”.

“Cha mẹ tôi rất xem trọng việc để tôi thử nghiệm các lối sống khác nhau trên khắp thế giới, và điều đó có tác động rất sâu sắc đến con người tôi ngày nay. Tôi luôn luôn có một sự tò mò về những người khác Cách họ sống và tìm thấy hạnh phúc”.

Co gai 21 tuoi hoan thanh chuyen hanh trinh den 196 quoc gia
Lexie nói rằng chính cha mẹ đã tạo cho cô niềm yêu thích với các nền văn hóa và lối sống của người dân trên thế giới.

Để trở thành người giữ danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới mới, Lexie Alford nói với Forbes rằng cô phải nộp gần 10.000 bằng chứng về chuyến đi của mình theo thứ tự thời gian.

Vậy kế hoạch tiếp theo của người lữ hành trẻ là gì? Lexie tiết lộ rằng cô ấy đang viết một cuốn sách về trải nghiệm của mình và sẽ bắt đầu các buổi diễn thuyết trước công chúng.

Lexie nói với Forbes: “Sau chặng đường hoàn thành mục tiêu cuộc sống to lớn này, tôi sẽ mất vài tháng tới để tịnh dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần của mình, trước khi lên kế hoạch cho tương lai”.

Dù vậy, theo một số bình luận trên mạng xã hội, kỷ lục người trẻ nhất "tự chủ tài chính" chu du vòng quanh thế giới vẫn còn chỗ trống để bạn thử thách chính mình.

Co gai 21 tuoi hoan thanh chuyen hanh trinh den 196 quoc gia
Lexie ăn mừng khi kết thúc chuyến hành trình tại Triều Tiên.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI