CNN: 'Tổng thống Trump sẽ gặp lãnh đạo Kim Jong Un ở Đà Nẵng'

01/02/2019 - 14:38

PNO - CNN dẫn các nguồn thạo tin cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ gặp lại lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Đà Nẵng, Việt Nam, vào cuối tháng này.

CNN: 'Tong thong Trump se gap lanh dao Kim Jong Un o Da Nang'
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất tại Singapore, tháng 6/2018.

Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ và một nguồn tin khác nắm rõ kế hoạch hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong Un, địa điểm tổ chức hội nghị sẽ là thành phố biển Đà Nẵng của Việt Nam. Kế hoạch tổ chức hội nghị hiện đang trong quá trình hoàn tất.

Mỹ và Triều Tiên nhất trí tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần 2 vào cuối tháng 2/2019, và Việt Nam được cho là địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện này.

Vào lúc này, chương trình nghị sự của Tổng thống Trump vẫn chưa rõ ràng. Ngày 31/1, đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách về vấn đề Triều Tiên nói rằng Mỹ không có ý định xâm lược Bình Nhưỡng, và tỏ dấu hiệu cho thấy họ sẵn sàng chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tướng Kim Yong Chol - nhà đàm phán hạt nhân của Triều Tiên - đã có cuộc gặp trong vòng một giờ rưỡi hôm 18/1. Theo CNN, trong lần tiếp xúc này, ông Kim Yong Chol chuyển một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Tổng thống Trump.

Liên quan tới địa điểm tổ chức hội nghị, nhiều ý kiến và nguồn tin cho rằng Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho cuộc gặp lần thứ hai giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Báo Mỹ Washington Post dẫn lời những người thạo tin trong giới ngoại giao nói rằng nếu được tuyên bố sớm, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có lẽ sẽ diễn ra ở Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung Việt Nam.

Năm 2018, Đà Nẵng cũng lọt vào danh sách địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Cuối cùng, cuộc gặp đã diễn ra tại Singapore. Trong khi đó, báo Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn các nguồn tin khác cho rằng nhiều khả năng hội nghị có thể tổ chức tại Hà Nội.

Minh Thu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI