Chuyện hậu cung "tàn độc" của tướng Quốc dân Đảng với 12 người vợ

07/08/2015 - 10:10

PNO - Dương Sâm lấy danh nghĩa tuyển thư ký đưa Trương Linh Phượng, một cô gái mới 17 tuổi, đang học phổ thông vào phủ của mình.

Những tưởng, Dương Sâm chỉ kiếm một cô gái trẻ để làm vì cho vui vậy thôi, nào ngờ, hơn một năm sau, Trương Linh Phượng sinh cho Dương Sâm một cô con gái. Lúc bấy giờ, việc cặp vợ chồng 90 – 17 sinh con đã trở thành một giai thoại được truyền khắp Đài Loan…

12 bà vợ nhan sắc khuynh thành

Trong số những vị quân phiệt thời hiện đại của Trung Quốc thì Thượng tướng Lục quân, Quân đoàn trưởng Quân đoàn 20 Dương Sâm, là một trong những nhân vật thú vị bậc nhất.

Thời trẻ, Dương Sâm từng hưởng ứng thảo phạt Viên Thiệu, bảo vệ đất nước, nhưng sau đó, cũng chính Dương Sâm là người cấu kết với Ngô Bội Phù phá hoại cách mạng, làm ra không ít chuyện xấu.

Cuối cùng, Dương theo Tưởng Giới Thạch chạy sang Đài Loan và chết tại đây khi 96 tuổi, trở thành quân phiệt có địa bàn hoạt động rộng nhất, kinh lịch phức tạp nhất và cũng là người sống thọ nhất. Tuy nhiên, tạo nên màu sắc truyền kỳ ở họ Dương không chỉ có từng ấy.

Chuyen hau cung

Trải qua hơn 10 năm bắn giết, đạp lên không biết bao nhiêu xương trắng của binh sĩ, đánh đổi không biết bao nhiêu máu của các tướng lĩnh, cuối cùng, Dương Sâm cũng trở thành một đại quân phiệt.

Cùng với chức quyền ngày một cao hơn, Dương Sâm bắt đầu lợi dụng quyền lực của mình để có một cuộc sống xa hoa, thê thiếp mỹ nhân thành đàn trong phủ.

Người ta thống kê rằng, từ lúc biết mùi trai gái cho tới khi trút hơi thở cuối cùng vào năm 96 tuổi, Dương Sâm cả thảy có 12 bà vợ, gọi là “Thập nhị thoa”(12 người đẹp), con cái tổng cộng 43 người, không khác gì một ông vua.

Mỗi một bà vợ của Dương Sâm là một câu chuyện riêng. Tuy nhiên, điểm chung trong mỗi câu chuyện ấy chính là đòn thù vô cùng tàn độc trị tội “phản bội” của các bà vợ của Dương Sâm.

Người ta kể rằng, Dương Sâm chọn vợ chỉ có một tiêu chí duy nhất, ấy chính là nhan sắc.Vì thế, 12 bà vợ của Dương đều thuộc dạng nhan sắc khuynh nước khuynh thành.

Tuy nhiên, 12 bà vợ xinh đẹp, trẻ trung lại chỉ trông chờ vào một mình Dương, thành ra điều Dương luôn lo lắng là những cô vợ xinh đẹp của mình đi tìm trai lạ. Để hạn chế điều này, Dương Sâm quản lý thê thiếp cực kỳ nghiêm ngặt.

Chuyện kể rằng, họ Dương tự đặt ra rất nhiều nội quy khác nhau trong phủ của mình và bắt các bà vợ phải tuân thủ. Chẳng hạn như quy định ngày nào cũng phải dậy sớm, mặc quân phục, thắt đai và tập thể dục dưới sự hướng dẫn của một viên phó quan.

Việc này được Dương Sâm yêu cầu thực hiện mỗi ngày, không kể nắng mưa. Tiếp đó, sau khi ăn sáng xong, Dương Sâm còn sắp xếp để các bà vợ của mình học cổ văn Trung Quốc, học tiếng Anh, đàn piano… và đặc biệt là không một ai được phép vắng mặt trong các buổi học đó dù với bất kỳ lý do gì.

Những người vi phạm sẽ bị Dương bắt quỳ giữa nhà lớn rồi dùng roi ngựa đánh trước mặt tất cả mọi người. Tuy nhiên, điều này không giúp Dương ngăn cản những cô vợ xinh đẹp vượt rào đi theo tiếng gọi tình yêu.

Chuyện tình bi thảm

Trong số những vụ ngoại tình của vợ Dương Sâm thì câu chuyện của cô vợ thứ 7 Tăng Quế Chi là bi thảm nhất. Quế Chi vốn là con nuôi của Dương, sau được Dương cưới làm vợ bé.

Vào năm Quế Chi tròn 20 tuổi, Dương Sâm chi một khoản tiền lớn gửi cô tới Thượng Hải học đại học. Tăng Quế Chi giống như con chim được tháo cũi sổ lồng, vui mừng không thể tả xiết.

Thoát khỏi sự trói buộc của những nguyên tắc hà khắc trong phủ họ Dương, vốn bản tính hồn nhiên, Tăng Quế Chi bắt đầu kết bạn với rất nhiều nam sinh cùng trường. Lửa gần rơm, chẳng bao lâu sau, Tăng Quế Chi bắt đầu yêu một người bạn học họ Trần.

Chưa bao giờ được biết tới hương vị ngọt ngào của tình yêu, Tăng Quế Chi và họ Trần ngày ngày quấn quýt nhau như hình với bóng, thề non hẹn biển, sống chết vì nhau.

Chuyen hau cung

Tuy nhiên, những ngày hạnh phúc của đôi tình nhân trẻ không kéo dài được bao lâu. Chuyện yêu đương của Tăng Quế Chi bị tai mắt mà Dương Sâm cài ở Thượng Hải phát hiện được.

Ngay khi biết chuyện, Dương Sâm nổi giận đùng đùng, sai người tới Thượng Hải bắt Tăng Quế Chi phải về nhà ngay. Tuy nhiên, một người đang đắm chìm trong mật ngọt của tình yêu, làm sao chịu nổi sự nhớ nhung khi xa cách.

Thấy Dương Sâm không hề có động tĩnh gì, Tăng Quế Chi liền tìm cách viết thư và chuyển cho họ Trần, không hề nghĩ rằng nguy hiểm đang rình rập ngay trên đầu mình.

Ban đầu, Dương Sâm còn có ý tiếc Tăng Quế Chi xinh đẹp nên không muốn ra tay nhưng khi đọc được bức thư Tăng Quế Chi gửi cho họ Trần, Dương Sâm đã quyết định hạ độc thủ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI