Chuyến bay Air France đáp khẩn cấp khi phát hiện một chiếc điện thoại di động vô chủ

23/10/2019 - 10:00

PNO - Chuyến bay số 136 của Hãng hàng không Pháp Air France khởi hành từ Paris đi Chicago (Mỹ) đã hạ cánh khẩn cấp giữa chặng bay sau khi nhân viên phi hành đoàn phát hiện một chiếc điện thoại di động vô chủ trên máy bay.

Chuyen bay Air France dap khan cap khi phat hien mot chiec dien thoai di dong vo chu
Máy bay của hãng hàng không Pháp Air France - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay đã xin phép hạ cánh khẩn cấp vì "lý do an ninh" và đáp xuống sân bay Shannon bên bờ Tây của Ireland.  

Trước đó, một hành khách trên chuyến bay phát hiện một chiếc điện thoại di động ai đó bỏ lại ở một vị trí khá khuất gần chỗ ngồi của người này và báo cho tiếp viên trên chuyến bay.

Phi hành đoàn lập tức thông báo trên loa về chiếc điện thoại di động “ai đó đánh rơi”, nhưng không ai trên máy bay nhận mình là chủ chiếc điện thoại được tìm thấy.  

Tại sân bay Shannon của Ireland cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cùng xe cấp cứu đã túc trực chờ chiếc máy bay của Pháp hạ cánh.

Chiếc máy bay 136 hạ cánh an toàn xuống sân bay Shannon lúc 4g41 chiều (giờ địa phương), toàn bộ hành khách được lệnh rời khỏi máy bay và chiếc điện thoại vô chủ được lực lượng chức năng đưa ra khỏi chiếc máy bay.

Cảnh sát tiến hành quét chiếc điện thoại “đáng ngờ” và xác nhận nó an toàn. Hành khách sau đó lên lại máy bay và chiếc máy bay cất cánh trở lại hơn hai giờ sau khi hạ cánh khẩn cấp.

Sự cố sau đó được tờ báo The Journal của Ireland đưa tin với lời giải thích chiếc điện thoại có thể bị một hành khách chuyến trước đó đánh rơi và không được đội vệ sinh phát hiện.

Trên trang mạng tin tức hàng không Simple Flying hãng Air France cho biết phi hành đoàn "đã quyết định chuyển hướng bay như một biện pháp phòng ngừa sau khi phát hiện chiếc điện thoại không ai thừa nhận trên máy bay”.

Quế Lâm (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI