'Chúng con rất vui và khỏe mạnh'

14/09/2018 - 16:00

PNO - “Làm mẹ chưa bao giờ khó như bây giờ” là lời chia sẻ của nhiếp ảnh gia Abbie Fox (sống ở Las Vegas, Mỹ).

Chị đã bao lần bị chê trách bởi nhiều người xung quanh, bị áp đặt “phải thế này mà không được thế khác” trong hành trình làm mẹ. 

'Chung con rat vui va khoe manh'
"Mẹ chúng con ở nhà không đi làm"

Abbie Fox tham gia rất nhiều nhóm các bà mẹ trên mạng và thường đọc được những nội dung chia sẻ của các “nạn nhân” cũng là những người mẹ. Họ bị chỉ trích, thậm chí bị lên án thậm tệ chỉ vì cho con bú mẹ đến hai tuổi hay cho con ngủ cùng sau một tuổi…

Vô vàn lập luận đưa ra chỉ để chứng minh người mẹ đã sai mà không có sự thấu cảm đủ để hiểu rằng, mỗi lựa chọn đều có lý do tương ứng với hoàn cảnh của mỗi gia đình.

Có điều gì đó thôi thúc trong Abbie Fox và chị quyết định thực hiện bộ ảnh “Chúng con rất vui và khỏe mạnh” như một cách “đáp” lại những hằn học mà mọi người đổ xuống người mẹ. Những đứa trẻ lớn lên, đi ngược với những nguyên tắc mà đám đông mặc định và cảm nhận được hạnh phúc, yêu thương ấm áp trong vòng tay cha mẹ. 

'Chung con rat vui va khoe manh'

Mẹ con dùng phương pháp “Để trẻ khóc” để con quen với việc ngủ đúng giờ

'Chung con rat vui va khoe manh'

Con đã xem ti vi rồi ạ

'Chung con rat vui va khoe manh'

Con vẫn còn ngủ chung với cha mẹ

'Chung con rat vui va khoe manh'

Con bú mẹ đến năm hai tuổi

'Chung con rat vui va khoe manh'

Mẹ cho con được bày tỏ cơn nóng giận, khóc quấy khi con cần

Chị Abbie Fox chia sẻ: “Nếu các con đều khỏe mạnh, hạnh phúc thì có ai quan tâm khác biệt trong phương thức làm cha mẹ hay không. Chúng ta không giống nhau hoàn toàn vì chính bản thân chúng ta được giáo dục và lớn lên với những giá trị riêng biệt. Hãy nhìn đoạn đường xa, đừng vội phán xét”. 

(theo PopSugar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI