Chú rể bật khóc khi chứng kiến cô dâu vượt qua ung thư, bước vào lễ đường

05/08/2017 - 06:00

PNO - Chỉ vài tuần sau khi đi chọn váy cưới, Emily McDermott bị phát hiện có khối u ác tính. Bệnh tình tiến triển nhanh đến mức chỉ vài ngày sau, đôi chân của cô đã bị liệt.

Trong bộ váy cưới bằng ren màu ngà trang nhã, cô dâu Emily mỉm cười hạnh phúc như thể mọi cô dâu bình thường khác. Khó ai nghĩ nổi rằng cô sĩ quan cảnh sát 23 tuổi này đã không thể đi lại trong nhiều tháng do bị khối u lớn chèn ép lên cột sống.

Chồng của Emily, Olly Hughes, 24 tuổi, cũng là một quân nhân. Anh đã bật khóc khi chứng kiến cảnh tượng đó. Trong bài phát biểu sau khi trao nhẫn, Olly gọi vợ mình là “cô gái can đảm và quả cảm nhất mình từng biết”.

Chu re bat khoc khi chung kien co dau vuot qua ung thu, buoc vao le duong
Olly Hughes nhìn cô dâu Emily bước vào lễ đường.

Số phận trớ trêu

Olly và Emily gặp nhau vào tháng 1/2016, khi cả hai cùng đóng quân tại doanh trại Wiltshire. Chỉ sau 5 tháng, anh đã cầu hôn cô trên bãi biển Bournemouth trong một kỳ nghỉ lãng mạn của hai người.

Trong niềm hạnh phúc khôn xiết, cô gái trẻ đã nhờ mẹ và người bạn thân giúp mình lên kế hoạch cho lễ cưới. Cô thậm chí cũng đã đi chọn váy cưới.

Nhưng đến tháng 12, những cơn đau ở lưng càng ngày càng dồn dập và nhức nhối hơn. Không thể trông cậy vào thuốc giảm đau được nữa, Emily quyết định đi khám.

Sau hàng loạt xét nghiệm và chụp chiếu, các bác sỹ đã phát hiện nhiều khối u có kích cỡ bằng quả nho trong cổ của Emily.

Họ buộc phải thông báo tin dữ rằng Emily đã mắc một dạng ung thư bạch huyết và yêu cầu cô quay lại vào 2 ngày sau để có phác đồ điều trị tối ưu.

Ngay khi về nhà, Emily bỗng cảm thấy đau nhói dữ dội ở chân. Cô buộc phải quay lại bệnh viện và làm thêm các xét nghiệm. “Tôi tỉnh dậy vào sáng hôm sau và phát hiện mình không thể bước đi được nữa”.

 “Các bác sỹ nói rằng do u phát triển nhanh và chèn lên cột sống, tôi có thể sẽ bị liệt vĩnh viễn”, cô nhớ lại.

Chu re bat khoc khi chung kien co dau vuot qua ung thu, buoc vao le duong
Chú rể không cầm được nước mắt khi cô dâu vượt qua bệnh tật để đứng trên đôi chân của mình.

Tập đi trở lại

Cũng bắt đầu từ đó, cô gái trẻ đã trải qua 5 vòng xạ trị và 12 lần hóa trị liệu. Các bác sỹ quyết định không phẫu thuật vì tin rằng hai liệu pháp trên là đủ đối với tình trạng bệnh của Emily.

Khi bệnh tình có tiến triển lạc quan, Emily bắt đầu nghĩ đến việc tập đi trở lại. Khao khát của cô là được tự mình bước đi trong bộ váy cưới.

“Lúc đầu, khi tôi cố đứng dậy, đôi chân tôi giống như thạch vậy. Tôi mất thăng bằng”. Đó là chưa kể những cơn đau đầu và chóng mặt thường xuyên ập tới, do tác dụng phụ của việc hóa trị.

Song nữ quân nhân này vẫn kiên định đến cùng. Cô thuyết phục Olly vẫn ấn định ngày cưới là 29/7. Cô tập đi với sự hỗ trợ của khung thép Zimmer, sau đó là nạng. Khi tóc bắt đầu rụng, cô đã làm việc với một nhà tạo mẫu tóc để thiết kế bộ tóc giả.

Đến cuối tháng 1/2017, Emily đã có thể đi vài bước mà hoàn toàn không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Và đến tháng 6, các bác sỹ thông báo tin mừng rằng các khối u trong người cô đã được loại bỏ hết.

Chu re bat khoc khi chung kien co dau vuot qua ung thu, buoc vao le duong
 

Mong ngóng tuần trăng mật

Nhớ lại buổi sáng 29/7, cô dâu trẻ vẫn không thể kìm nén được nỗi xúc động. “Khi mặc xong váy cưới, tôi bắt đầu khóc. Tôi hình dung lại những gì mình đã trải qua để đến được ngày hôm nay”.

Không chỉ kết hôn trước sự chứng kiến của 80 người thân và bạn bè tại Thánh đường Llyndir Hall ở Chester, mà sau đó, Emily còn khiến các khách mời ngỡ ngàng khi cùng với chú rể khiêu vũ điệu nhảy đầu tiên.

Chu re bat khoc khi chung kien co dau vuot qua ung thu, buoc vao le duong
 

“Điệu nhảy đầu tiên của vợ chồng tôi là trên nền nhạc acoustic của ca khúc “You and I” của Tom Walker. Lời bài hát mở đầu bằng câu “Năm qua thật khó khăn”. Đó thật sự là những gì mà chúng tôi đã cùng nhau trải qua”, Emily tâm sự.

Trước đó, cô tiến lên lễ đường trên nền nhạc “The Power of Love”, như một ẩn dụ cho sức mạnh của tình yêu.

Tất nhiên, nếu bị đau và không thể tự bước đi, Emily vẫn sẽ có một ngày hạnh phúc. Nhưng việc được bước đi như một cô dâu bình thường khiến cho cô cảm thấy mọi sự thật trọn vẹn và đặc biệt. “Đó là ngày tuyệt vời nhất đời tôi”.

Hiện hai vợ chồng cũng đang lên kế hoạch đi tuần trăng mật tại Thái Lan trong 3 tuần vào tháng 11 tới.

“Tôi không thể đợi đến lúc được trèo lên thang máy bay, và chắc chắn, tôi sẽ chạy ra biển trước Olly”, Emily phấn khích.

Chu re bat khoc khi chung kien co dau vuot qua ung thu, buoc vao le duong
 

Phương Lâm (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI