Chồng ra tối hậu thư cho vợ: Tiếp tục cho con bú nếu không thì đi làm trở lại!

24/09/2019 - 13:29

PNO - Mới đây, một người chồng chia sẻ trên Reddit rằng sữa mẹ miễn phí, lại bổ cho trẻ nhỏ, nên không có lý gì bỏ qua nguồn lợi này, anh ta đã ra tối hậu thư cho vợ – cho con bú hoặc đi làm trở lại!

Nội dung này được nhiều người, cả phụ nữ cũng như đàn ông quan tâm, và trở thành đề tài nóng trên trang mạng Reddit.

Chong ra toi hau thu cho vo: Tiep tuc cho con bu neu khong thi di lam tro lai!
Tiếp tục cho con bú hay đi làm trở lại?

Trong bài đăng gây tranh cãi, người cha nói rằng ban đầu ông rất ủng hộ khi vợ chuyển sang dùng sữa công thức sau khi con đầu của họ ngưng bú mẹ lúc 6 tháng tuổi.

Vào thời điểm đó, người vợ quay trở lại công việc của mình là một y tá cấp cứu lúc nào cũng bận rộn. Việc đó rất có ý nghĩa đối với cô. Nhưng đến khi con gái lên 18 tháng tuổi, người mẹ trở nên "khốn khổ" khi làm công việc của mình. Vợ chồng bị khủng hoảng và người vợ quyết định nghỉ việc.

Tất nhiên, điều đó không dễ dàng gì cho gia đình. Trong bài đăng, người chồng chia sẻ “kinh tế quá eo hẹp, mỗi tháng chúng tôi chỉ còn lại 50-75 đô la sau khi thanh toán các hóa đơn và mua thực phẩm…”. Vì vậy, khi vợ bắt đầu nói đến việc sinh con thứ hai, suy nghĩ của người chồng lập tức xoay quanh vấn đề chi tiêu.

Người chồng viết, "tôi sắp bắt đầu một chương trình gây mê dành cho y tá và nói với cô ấy tôi muốn gác lại việc sinh con khi tình hình sáng sủa hơn”. Nhưng vợ anh rất kiên quyết, và không từ bỏ việc sinh con thứ hai.

Người vợ thuyết phục chồng rằng họ đã có tã vải, mọi đồ đạc cho em bé và cô có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ “miễn phí”, vì người vợ nghỉ việc nên cô nhấn mạnh rằng vợ chồng cô sẽ không phải bổ sung thêm chi phí tài chính nào. Nói là làm, người vợ “lén lút” có thai với chồng trong vòng vài tháng.

Bây giờ, khi con thứ hai mới 16 tuần tuổi thì người vợ nói cô không muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, vì nuôi con bằng sữa hộp “đơn giản hơn”. Người chồng thắc mắc, “bà xã tôi không gặp vấn đề gì về nguồn sữa, con cũng phát triển tốt, chỉ là cô ấy không muốn cho con bú nữa thôi”

Người chồng nói với vợ rằng họ không có tiền mua sữa công thức cho con, nếu không cho con bú thì cô ấy phải đi làm trở lại. Anh nói rằng người vợ có thể "dễ dàng" xin được chân y tá hợp đồng, làm việc bán thời gian, bố mẹ hai người cũng sẵn sàng trông cháu giúp con. Nhưng vợ anh không nghĩ như vậy.

Người vợ nói rằng chồng cô “chỉ cần làm tăng ca” là đủ, nhưng thời gian của chồng còn để cho học tập, làm các công việc khác và dành cho gia đình.

Cuối cùng, người chồng cũng nhận thức được là tiếp tục cho con bú hay không đó là quyết định của vợ, vì sữa mẹ là một phần cơ thể của cô ấy, và anh chỉ còn muốn bàn đến chi phí mua sữa công thức cho con.

Người dùng trên trang mạng Reddit không chỉ quan tâm đến sữa mẹ và sữa công thức, họ còn lưu ý đến vấn đề kiểm soát sinh sản.

Họ nói người vợ làm trong ngành y tế, cô ta biết trước mọi việc nhưng không thông báo với chồng. Một người khác viết: "Sau khi đọc tiêu đề, tôi dường như điên lên về thái độ của bạn, nhưng biết rằng cô ấy đã phớt lờ bạn và quyết định mang thai mà không có sự đồng ý của bạn, thì thấy bạn cũng có lý của mình”. Người thứ ba chỉ trích việc người vợ “cài bẫy” chồng để có thai.

Tuy nhiên, không ít người nghĩ ông chồng “hết sức vô lý”. Có người nêu lý do, có thể người vợ trầm cảm hay phiền não sau khi sinh. Người khác nói rằng, "có thể có những lý do y tế cô ấy không thể cho con bú hay thậm chí bơm hút sữa, nếu người chồng chỉ trích chỉ càng gây thêm khó khăn cho vợ”.

Cẩm Hà (Theo CafeMom)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI