Cho lươn sống vào bụng để 'thông ruột', người đàn ông suýt mất mạng

03/05/2017 - 19:00

PNO - Bị tắc ruột nhưng vì tiếc tiền chữa bệnh, một người đàn ông Trung Quốc suýt chết vì dùng lươn sống thông tắc ruột.

Lươn đối với rất nhiều người thì đây là một món ăn ngon, bổ dưỡng. Nhưng đối với ông Lưu ở Bạch Vân, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc, thì lại là một cơn ác mộng.

Cho luon song vao bung de 'thong ruot', nguoi dan ong suyt mat mang
Con lươn được lấy ra từ bụng ông Lưu.

Hai tuần trước, ông Lưu, 49 tuổi, chạy đến bệnh viện Đông Nhân (Bạch Vân, Quảng Châu), nói bụng đau không chịu nổi. Các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Khi đó, bụng ông Lưu bị trương phình lên. Khi bác sĩ mổ ra, họ thấy trong bụng toàn chất thải.

Điều làm các bác sĩ ngạc nhiên là, trong bụng ông Lưu có một con lươn vẫn còn sống, dài đến nửa mét, nặng khoảng 2-3 lạng, đầu to khoảng 3-5mm.

Cho luon song vao bung de 'thong ruot', nguoi dan ong suyt mat mang
Bác sĩ lấy con lươn sống ra khỏi bụng ông Lưu.

Nhờ phẫu thuật kịp thời nên ông Lưu mới giữ được tính mạng.

Ông Lưu kể lại, vì nghe theo một bài thuốc dân gian, nói rằng cho lươn chui vào bụng để chữa bệnh tắc ruột nên ông đã thử xem sao.

Cho luon song vao bung de 'thong ruot', nguoi dan ong suyt mat mang
Con lươn dài tới nửa mét được lấy ra từ bụng ông Lưu.

Bác sĩ Triệu, người phẫu thuật cho ông Lưu nói: ‘Ông ấy đi khám và được chẩn đoán là tắc ruột, bác sĩ đề nghị ông nằm viện chữa trị.

Nhưng ông nghĩ đến một bài thuốc dân gian là dùng lươn thông ruột, nhờ sự trơn nhày của nó khi nhu động trong đường ruột có thể chữa được tắc ruột.’

Sau khi thông tin này đăng tải, một người đọc bình luận: ‘Có bệnh thì nên đến bệnh viện chữa trị, phải tin vào khoa học chứ, thời nào rồi còn tin vào phương thuốc dân gian’.

Cha Chi (Nguồn weibo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI