Cho đi tinh trùng, người đàn ông gây sốc vì có tới 102 đứa con

26/08/2017 - 09:00

PNO - Hà Lan vừa phát hiện vụ bê bối y tế kỳ lạ, trong đó một người đàn ông đã làm cha của 102 đứa con bằng cách hiến tinh trùng tại 11 phòng khám khác nhau.

Cuộc điều tra tiến hành sau khi các bà mẹ đơn thân cảnh báo nhà chức trách về một người hiến tặng tinh trùng tại nhiều phòng khám.

Theo quy định, người hiến tinh trùng phải ký giấy đồng ý không hiến tặng tại các phòng khám khác nhau. Tuy nhiên quy tắc này thường không được kiểm tra hoặc thi hành.

Cho di tinh trung, nguoi dan ong gay soc vi co toi 102 dua con
Theo luật pháp Hà Lan, nam giới không được phép hiến tinh trùng cho nhiều phòng khám và làm cha của hơn 25 đứa trẻ.

Theo luật pháp, người hiến tặng tinh trùng ở Hà Lan chỉ được phép làm cha của 25 đứa trẻ, nhằm hạn chế nguy cơ những người con kết hôn với nhau mà không biết bản thân là anh chị em ruột.

Nhưng các nhà chức trách phát hiện ra rằng người đàn ông được đề cập đã hiến tặng ở 11 phòng khám khác nhau và làm cha của 102 đứa trẻ.

Người hiến tặng nói với nhật báo Hà Lan rằng động cơ của ông “không phải nhằm làm cha của nhiều đứa em nhất có thể”.

Ông nói: “Tôi chỉ muốn làm điều đó và giúp mọi người hạnh phúc. Nó làm cho tôi cảm thấy hữu ích bởi sự biết ơn của bác sĩ và các bật cha mẹ tương lai”. Ông còn tự hào rằng tinh trùng của mình “thường được sử dụng ngay”.

Trong cùng cuộc điều tra, một người đàn ông khác cũng bị bắt vì hiến tinh trùng cho nhiều phòng khám, nhưng ông này chỉ mới làm cha của hai đứa trẻ.

Hiệp hội các bác sĩ phụ khoa Hà Lan (NVOG) đã đề nghị các phòng khám ngừng sử dụng tinh trùng từ hai người đàn ông trên, đồng thời yêu cầu trung tâm đăng ký hiến tặng tinh trùng và trứng “tránh tình huống tương tự xảy ra”.

Cả hai người đàn ông thậm chí còn cung cấp tinh trùng trên internet và thông qua liên lạc cá nhân.

Cho di tinh trung, nguoi dan ong gay soc vi co toi 102 dua con
Bác sĩ Jan Karbaat đã dùng tinh trùng của mình để thụ thai thành công cho 19 trường hợp, con số này trên thực tế có thể lên đến 60.

Đầu năm nay, cơ quan quản lý y tế Hà Lan từng “tá hỏa” khi kiểm định DNA cho thấy một người đứng đầu phòng khám thai đã dùng tinh trùng của chính mình để thụ tinh thành công 19 trường hợp.

Điều đáng nói, tất cả những phụ nữ mang thai và sinh con đều không nghi ngờ gì. Họ thậm chí còn rất tin tưởng phòng khám trên vì tỷ lệ thụ thai cao.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI