Chỉ huy Taliban giết chết 150 người ở Pakistan ‘đã đền tội’

27/12/2014 - 06:59

PNO - PNO - Lực lượng an ninh Pakistan đã bắn chết một chỉ huy Taliban, kẻ bị cáo buộc đứng đằng sau vụ thảm sát trường học ở Peshawar khiến 150 người thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chi huy Taliban giet chet 150 nguoi o Pakistan ‘da den toi’

Binh sĩ Pakistan tuần tra một thị trấn ở Bắc Waziristan trong một chiến dịch quân sự chống các chiến binh Taliban - Ảnh: AFP

Nhân vật mang tên "Saddam"đã bị giết chết đêm 25/12 trong một cuộc đấu súng với lực lượng an ninh ở khu vực bộ tộc Khyber bất ổn, tiếp giáp với thành phố Peshawar, nơi đã diễn ra cuộc tấn công khủng bố man rợ hồi tuần trước.

"Chỉ huy Saddam là một kẻ khủng bố nguy hiểm, y đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với lực lượng an ninh Pakistan tại thị trấn Jamrud của khu vực bộ tộc Khyber”, quan chức chính quyền địa phương Shahab Ali Shah nói tại cuộc họp báo ngày 26/12 ở Peshawar. Ông cho biết "sáu đồng bọn của Saddam bị thương và bị bắt”.

Ông xác nhận Saddam được cho là kẻ chủ mưu cuộc tấn công trường học, mặc dù chưa có thông tin về sự tham gia trực tiếp của y trong vụ việc này. "Nhà chức trách hiện đang thẩm vấn các chiến binh bị thương”, ông Shah nói.

Vị đại diện chính quyền Peshawar mô tả Saddam là một chỉ huy quan trọng của Taliban Pakistan, còn gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), và cho biết tên này từng chủ mưu nhiều vụ tấn công bằng bom. Gần đây, Saddam và đồng bọn đã tham gia vào một loạt các cuộc tấn công vào lực lượng an ninh của chính phủ, ông Shah nói.

Taliban và các nhóm chiến binh khác đã rút về ẩn náu ở Khyber sau khi quân đội Pakistan mở chiến dịch tán công lớn hồi tháng Sáu tại Bắc Waziristan, một khu vực bộ lạc bất ổn trên biên giới với Afghanistan, nơi từng là một trung tâm của các chiến binh Al-Qaeda và Taliban kể từ đầu những năm 2000.

VIỆT HƯNG
(Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI