Cháy xưởng diêm tại Indonesia khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

21/06/2019 - 20:24

PNO - Ít nhất 30 người bao gồm một số trẻ em đã thiệt mạng khi đám cháy dữ dội bùng lên tại căn nhà riêng, hoạt động như xưởng sản xuất diêm trái phép ở Indonesia vào thứ Sáu 21/6.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các xác chết đen nằm chồng lên nhau trong ngôi nhà  sau vụ cháy diễn ra vào đầu giờ chiều thứ Sáu.

Đoạn phim đăng trên phương tiện truyền thông cho thấy những đám khói đen cuồn cuộn bốc lên từ ngôi nhà ở thị trấn Binjai miền Bắc Sumatra, cách thủ phủ tỉnh Medan khoảng 70km về phía tây.

Người đứng đầu cơ quan thảm họa Bắc Sumatra, ông Riadil Lubis nói với AFP: "Chúng tôi không biết nguyên nhân gây ra vụ cháy nhưng nó đã được dập tắt”, đồng thời ông cho biết ít nhất ba trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng.

Chay xuong diem tai Indonesia khien it nhat 30 nguoi thiet mang
Xưởng diêm trái phép hình thành tại một ngôi nhà nhỏ.

Lúc xảy ra vụ việc, cư dân Budi Zulkifli đang hướng đến nhà thờ Hồi giáo địa phương ở quốc gia đa số Hồi giáo: “Tôi chuẩn bị ra ngoài để cầu nguyện vào thứ Sáu thì có một vụ nổ lớn, nhưng tôi không biết xuất phát từ đâu”.

Giám đốc cảnh sát Binjai, Nugroho Tri Nuryanto cho rằng ngọn lửa có thể do nổ khí gas, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về tai nạn nghiêm trọng này.

Theo ông Nugroho, ít nhất ba người đã trốn thoát. Dù vậy truyền thông địa phương khẳng định bốn phụ nữ chạy khỏi đám cháy đều an toàn.

Đề cập về số người chết, ông Nugroho nói với hãng truyền thông Tribun News, rằng tất cả bị mắc kẹt trong một căn phòng không có lối thoát và "cảnh sát vẫn đang xác định danh tính các nạn nhân, tìm kiếm manh mối tại hiện trường".

Chay xuong diem tai Indonesia khien it nhat 30 nguoi thiet mang
Trong 30 người thiệt mạng có ít nhất 3 trẻ em.

Không rõ tại sao nhiều trẻ em xuất hiện tại hiện trường. Tuy nhiên một người sống sót tên Pipit nói rằng bọn trẻ đang đến thăm cha mẹ vào giờ ăn trưa. Hiện tại, nhiều người thân của các công nhân đổ xô đến một bệnh viện địa phương ở Medan nhằm xác định danh tính người thân của họ.

Hỏa hoạn chết người không phải là hiếm ở Indonesia do các tiêu chuẩn an toàn kém và thường xuyên bị bỏ qua, trong khi các doanh nghiệp bất hợp pháp mọc lên tràn lan như nấm sau mưa. Năm 2017, ít nhất 46 người chết và hàng chục người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhà máy pháo hoa bên ngoài Jakarta.

Linh La (Theo AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI