Cháy rừng tại California: Người đàn ông tặng mỗi học sinh và giáo viên 1.000 USD

29/11/2018 - 06:18

PNO - Khi Bob Wilson nghe nói rằng các học sinh và nhân viên tại trường trung học Paradise đã mất tất cả trong trận hỏa hoạn, ông quyết định tặng cho mỗi người một tấm séc trị giá 1.000 USD.

Chay rung tai California: Nguoi dan ong tang moi hoc sinh va giao vien 1.000 USD
Ông Bob trao tận tay món quà cho học sinh và nhân viên tại trường trung học Paradise.

Bob Wilson là một doanh nhân bất động sản, và chủ nhà hàng tại San Diego. Dù chưa bao giờ đến thị trấn Paradise, nhưng ông muốn giúp đỡ những nạn nhân sau vụ cháy rừng lịch sử.

Ông đã đến thăm và trao tận tay những tấm séc cho 980 học sinh cùng hơn 100 nhân viên, kể cả giáo viên, người gác cổng và tài xế xe buýt, với tổng số tiền khoảng 1,1 triệu USD.

Bob Wilson nhắn gửi: "Hãy đề họ tùy ý làm gì với số tiền đó. Có thể họ sẽ giúp gia đình, hoặc mua xăng, hoặc mua một chiếc xe đạp, tùy họ".

Bob Wilson nói rằng ông trân trọng từng khoảnh khắc mà mình đã trải qua khi còn là vận động viên ở thời trung học và khi là sinh viên ở Escondido; vì vậy ông không thể chịu đựng được viễn cảnh các học sinh tại Paradise sẽ bỏ lỡ tất cả.

Ông Bob nói thêm: "Để mất một ngôi nhà là cả một chuyện lớn, nhưng để mất toàn bộ cộng đồng và cả kỷ niệm tại trường trung học thì thật là tệ".

Chay rung tai California: Nguoi dan ong tang moi hoc sinh va giao vien 1.000 USD
Trận hỏa hoạn Camp Fire thiêu rụi hoàn toàn thị trấn Paradise, miền bắc bang California.

Ban đầu, ông định nhờ một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ hoặc mua thẻ quà tặng cho các học sinh, nhưng cuối cùng ông quyết định gọi điện trực tiếp cho hiệu trưởng vì “những đứa trẻ cần số tiền ngay bây giờ”.

Hàng trăm học sinh và phụ huynh xếp hàng tại trường trung học Chico vào chiều thứ Ba 27/11. Ban đầu, họ thấy nghi hoặc, nhưng sau đó họ cảm thấy trận trọng và biết ơn, không chỉ vì số tiền mà còn là cơ hội để biết bạn bè, hàng xóm vẫn an toàn.

Một phụ huynh tên là Breanna Tamayo chia sẻ: "Đây không chỉ là nghĩa cử hào phóng, mà việc làm này còn mang mọi người đến với nhau. Con gái tôi gặp lại rất nhiều bạn bè cùng lớp".

Chay rung tai California: Nguoi dan ong tang moi hoc sinh va giao vien 1.000 USD
Dù trường trung học Paradise vẫn trụ vững sau vụ cháy rừng, nhưng chẳng biết khi nào học sinh, giáo viên và phụ huynh mới có thể quay lại nơi đây.

Hiệu trưởng Loren Lighthall rất biết ơn sự đóng góp của của Bob Wilson: "Số tiền thật tuyệt vời. Nhưng nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc và được ở xung quanh bạn bè của bạn thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa".

Trường trung học Paradise vẫn trụ vững sau đám cháy rừng, nhưng không rõ khi nào các học sinh và nhân viên có thể quay trở lại.

Tuần tới, học sinh sẽ trở lại với việc học nhưng bằng cách tiến hành các nghiên cứu độc lập cho tới khi cơ sở vật chất nhà trường sẵn sàng đón các em trở lại vào tháng Giêng.

Tấn Vĩ (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI