Cha dũng cảm đấm cá mập để giải cứu con gái

04/06/2019 - 05:57

PNO - Cô gái 17 tuổi mất một phần chân và vài ngón tay, nhưng may mắn sống sót nhờ sự trợ giúp kịp thời của cha sau khi bị cá mập cắn ở bãi biển Bắc Carolina (Mỹ) vào Chủ nhật 2/6.

Theo Sở cứu hỏa Atlantic Beach, Paige Winter chịu nhiều "vết rách sâu ở chân, xương chậu và bàn tay" trong cuộc tấn công vào khoảng giữa trưa tại Công viên Fort Macon.

Kiểm lâm viên Paul Terry nói với WCTI-TV rằng vụ việc xảy ra khi thiếu niên đang bơi, và chính người cha đã dũng cảm chống trả bằng cách ‘đấm vào mặt cá mập năm lần trước khi nó nhả ra'.

Cha dung cam dam ca map de giai cuu con gai
Vụ tấn công xảy ra khi gia đình Winter đi bơi tại bãi biển thuộc Công viên Fort Macon.

Lính cứu hỏa và nhân viên y tế ABFD nhận được cuộc gọi cứu hộ vào lúc 12g19 và ngay lập tức đưa cô gái đến một máy bay trực thăng đang chờ tại Carteret Health Care.

Những người đi biển khác cũng giúp đỡ rất nhiều trong việc sơ cứu tại hiện trường. Trung tâm y tế Vidant ở Greenville nói trong một tuyên bố: “Gia đình Winter bày tỏ sự cảm kích đối với lực lượng phản ứng nhanh, những cá nhân trên bãi biển đã giúp đỡ, và người cha anh hùng”.

Hiện nạn nhân đã ở trong 'tình trạng tốt và được chăm sóc tại bệnh viện, cách khoảng 130 km về phía bắc địa điểm xảy ra sự cố.

Bà nội của Paige, Janet Winter nói trên Facebook: “Tạ ơn Chúa, con trai chúng tôi đã ở bên cô bé”. Cha của cô gái hiện làm việc cho Sở Cứu hỏa - Cứu hộ Thành phố Havelock và từng là lính Hải quân.

Bà Janet tiết lộ thêm rằng “cô bé vẫn còn sống”, “mất một chân” và “có thể cần cấy ghép tay trong tương lai”.

Cha dung cam dam ca map de giai cuu con gai
 
Cha dung cam dam ca map de giai cuu con gai
Bà Janet nói rằng chính con trai bà đã giải cứu Paige bằng cách đấm vào mặt con cá mập.

Mẹ của nạn nhân, Marcy Winter viết trên Facebook: “Paige đã tỉnh táo sau ca phẫu thuật, con bé ấy vẫn còn khá choáng váng nhưng có thể nói đùa cùng mọi người. Con bé muốn mọi người biết rằng cá mập vẫn là người bạn tốt”.

Bệnh viện cũng cho biết Paige rất mong muốn nhắn gửi thông điệp về tình yêu với sinh vật biển, dù cô vừa trải qua giây phút sinh tử trong ngày hôm đó: “Mặc cho hoàn cảnh đáng tiếc này, Paige luôn ủng hộ không ngừng cho các loài sinh vật biển và động vật sống dưới nước”.

“Cô ấy mong muốn mọi người tiếp tục tôn trọng cá mập trong môi trường sống và bảo đảm sự an toàn của chúng”.

Cha dung cam dam ca map de giai cuu con gai
Dù mất một chân và vài ngón tay nhưng Paige nói rằng cô vẫn yêu loài cá mập.

Chad Morgan từ tổ chức Reel Faith Fishing Charters chp biết vào thứ Sáu anh đã bắt được một con cá mập trong vùng nước gần nơi cô gái bị tấn công, và nói thêm với WCTI rằng cá mập đang trở thành một vấn đề thực sự trong khu vực.

Năm 2018, nước Mỹ ghi nhận 33 trường hợp bị cá mập cắn. Từ đầu năm cho đến nay đã có 16 vụ cá mập tấn công ở Mỹ, hầu hết diễn ra ở bang Florida. Thứ bảy tuần trước, một người đàn ông 65 tuổi sống ở California bị thương nặng bởi cá mập tấn công khi nghỉ mát tại Hawaii.

Theo trang Trackingsharks.com, để phòng ngừa cá mập tấn công, mọi người nên tránh bơi trong nước đục, sau bão, hạn chế đeo đồ trang sức màu vàng hoặc sáng bóng. Ngoài ra, cá mập cũng có thể bị thu hút bởi hình xăm màu sáng.

Nếu bị tấn công, bạn nên đánh trả nếu có thể. Tấn công vào khuôn mặt bằng cách đấm, xé, chọc vào vùng mắt và mang cá mập.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI