Câu chuyện cảm động sau ca phẫu thuật dành cho chú gấu bông teddy

05/10/2018 - 09:01

PNO - Không chỉ điều trị cho một bệnh nhân nhỏ tuổi, vị bác sĩ người Canada còn 'phẫu thuật không gây mê' cho chú gấu bông teddy của bệnh nhân nhí.

Mới đây, bác sĩ giải phẫu thần kinh Daniel McNeely tại Trung tâm Y tế IWK ở Halifax, Nova Scotia, đăng những bức ảnh về ca mổ "táo bạo" lên Twitter. Ca mổ này rất đặc biệt, vì bệnh nhân cần được giải phẫu là một chú gấu bông bị thương ở tay.

Bài viết của McNeely thu hút hơn 11.000 lượt tweet và hơn 26.000 lượt thích.

Cau chuyen cam dong sau ca phau thuat danh cho chu gau bong teddy
Bài viết của bác sĩ trên Twitter thu hút rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ.

Chú gấu bông Little Baby này là của bệnh nhân 8 tuổi Jackson McKie. Jackson McKie bị tràn dịch não và lên cơn đau đầu dữ dội. Bác sĩ McNeely là một trong những bác sĩ phẫu thuật thần kinh chính cho Jackson từ khi cậu bé chào đời. 

Lần phẫu thuật này, bác sĩ McNeely cần sửa chữa lại hệ thống bơm giúp tiêu dịch chất lỏng từ não, giải phóng áp lực trong hộp sọ của Jackson.

Trước khi phẫu thuật, bé Jackson Mckie hỏi rằng liệu bác sĩ McNeely có thể "điều trị" chú gấu bông Little Baby mà cậu mang theo hay không. 

Bác sĩ McNeely viết trên trang Twitter của mình: "Làm thế nào tôi có thể nói không trước yêu cầu đó?"

Vì thế, bác sĩ McNeely chẩn đoán chú gấu Little Baby bị thương ở tay, và đeo "mặt nạ dưỡng khí" cho chú gấu rồi tiến hành “ca mổ”.

Cau chuyen cam dong sau ca phau thuat danh cho chu gau bong teddy
"Bệnh nhân" gấu bị thương ở tay và đang được bác sĩ McNeely phẫu thuật.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông địa phương, bác sĩ McNeely trả lời: "Tôi nghĩ rằng mình có thể làm điều gì đó để giúp cậu bé cảm thấy tốt hơn; mọi thứ thật đơn giản và tôi rất hạnh phúc khi có thể làm việc này".

Bác sĩ nói thêm rằng đây là một ví dụ về cách các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể an ủi bệnh nhân của họ, mà không cần đến liệu pháp y tế. Cả hai "bệnh nhân" đều đang hồi phục sau các ca phẫu thuật.

Cha của Jackson, anh Rick McKie, cho biết chú gấu bông Little Baby là thành viên của gia đình từ trước khi cậu bé Jackson Mckie ra đời.

Khi Jackson tỉnh dậy sau ca mổ, cậu bé cực kỳ vui sướng. Anh Rick McKie nói: "Cậu bé rất tự hào. Chú gấu bông đang nằm trên giường bệnh với Jackson và mọi thứ thật tuyệt vời”.

Linh La (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI