Cậu bé 13 tuổi giúp cảnh sát tìm ra người mất tích 27 năm trước

08/09/2019 - 11:39

PNO - Max Werenka, một cậu bé 13 tuổi người Canada vô tình tìm thấy chiếc xe hơi nằm dưới đáy hồ, phát hiện của cậu đã giúp cảnh sát giải quyết được một vụ án mất tích 27 năm nay chưa có lời giải.

Việc cậu bé tìm thấy chiếc xe hơi Honda Accord đời cũ chìm sâu dưới đáy hồ Lake Griffin ở tỉnh British Columbia, Canada, đã giúp cảnh sát tìm thấy thi thể cụ bà Janet Farris, 69 tuổi, được gia đình báo mất tích từ năm 1992.

Bé Max, hiện sống với gia đình ở thành phố Sherwood Park, tỉnh Alberta, nói với kênh truyển hình CTV News rằng cậu “luôn thích đặt câu hỏi cho những sự việc nhìn thấy xung quanh”.

Cau be 13 tuoi giup canh sat tim ra nguoi mat tich 27 nam truoc
Đội trục vớt của Cảnh sát Hoàng gia Canada đưa chiếc xe Honda Accord đời cũ từ dưới lòng nước sâu lên bờ, trong xe là thi thể của một phụ nữ lớn tuổi - Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Canada

Cuối tháng trước, Max đã đưa hai nhân viên cảnh sát ra hồ Griffin đến nơi cậu tìm thấy chiếc xe nhưng từ trên bờ cảnh sát không nhìn thấy gì cả. Max bèn lặn xuống hồ và quay video chiếc xe nằm dưới đáy hồ bằng chiếc camera hiệu GoPro của em, sau đó đưa cho cảnh sát xem.

Hãng tin CBC News cho biết, ngay sau khi có đoạn phim làm bằng chứng, cảnh sát địa phương đã phái đến hồ Griffin một đội thợ lặn để trục vớt chiếc xe. Cảnh sát đã đưa chiếc xe lên bờ cùng với thi thể bà Farris bên trong xe.

Năm 1992, gia đình bà Farris đã báo cảnh sát về vụ mất tích của người thân khi bà một mình lái xe đến dự một đám cưới ở tỉnh Alberta.

Cau be 13 tuoi giup canh sat tim ra nguoi mat tich 27 nam truoc
Thi thể bà Janet Farris được tìm thấy trong chiếc xe nằm yên 27 năm dưới đáy hồ Griffin - Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Canada

Cảnh sát tin vào giả thuyết cho rằng bà Farris đã lao xuống hồ do tránh một con vật chay ngang qua đường hay mất lái vì một lý do nào khác. Không có nghi vấn bà bị sát hại. Chiếc xe đã nằm yên dưới đáy hồ 27 năm.

George Farris (62 tuổi), con trai nạn nhân, nói với CBC News: "Tôi nghĩ điều tồi tệ nhất là không có thông tin gì về cái chết của mẹ, chúng tôi nghĩ mẹ tôi mất lái hay buồn ngủ, hay cố gắng tránh một tai nạn hay con vật nào đó chạy ngang đường".

Ông Farris nói gia đình ông cảm thấy như cất được gánh nặng trong lòng, vì dù sao cũng đã tìm được xác mẹ, điều may mắn nhất trong câu chuyện buồn này.

Thanh Hải (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI