Cặp đôi Instagram kiêu căng được cư dân mạng dạy dỗ

18/06/2019 - 10:09

PNO - Yêu sách vô lý của cặp đôi người Đức Catalin Onc và Elena Engelhardt, ngôi sao mạng xã hội, đòi những người theo dõi trang Instagram của mình gây quỹ 11.000 USD để có tiền đi nghỉ, đang bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt.

Cap doi Instagram kieu cang duoc cu dan mang day do
Cặp đôi Instagram người Đức kêu gọi công chúng tài trợ cho chuyến đạp xe của họ đến châu Phi - Ảnh: Instagram@another_beautitable_day_official

Cặp đôi người Đức Catalin Onc và Elena Engelhardt, chủ nhân của tài khoản Another Beautiful Day Official trên Instagram đang yêu cầu những người theo dõi họ và công chúng bên ngoài tài trợ cho chuyến đạp xe sắp tới của họ đến Châu Phi.

Mục tiêu tài chính cặp đôi này đề ra là 10.000 euro (11.215 USD) để trang trải các chi phí của chuyến đi.

Tuy nhiên, lời đề nghị của Onc và Engelhardt không được cư dân mạng chấp nhận. Trái lại, họ chỉ trích gay gắt cặp đôi như là "những đứa trẻ tự cao tự đại" và "của người phúc ta đáng xấu hổ”, người dùng Instagram khuyên cặp đôi tự tìm việc làm để kiếm tiền mà đi đây đi đó.

Catalin Onc và Elena Engelhardt tự mô tả họ là "những kẻ yêu đương, đam mê du lịch và theo đuổi giấc mơ", tài khoản Instagram Another Beautiful Day Official của họ có 34,8 ngàn người theo dõi. Mới đây, cặp đôi này công bố kế hoạch một chuyến đi có những chặng đạp xe từ Đức đến châu Phi, nhưng đề nghị quyên góp hơn 11 ngàn đô la của họ đã bị cư dân mạng bác bỏ.

Cap doi Instagram kieu cang duoc cu dan mang day do
Cặp đôi thường xuyên đăng ảnh trên Instagram

Trên trang GoFundMe quyên góp tiền cho chuyến đi, Onc và Engelhardt viết: "Chúng tôi muốn mang theo tất cả các bạn vào chuyến phiêu lưu khổng lồ này. Một kỷ niệm của cuộc sống, khi chúng tôi đạp xe tự do băng qua núi, qua biển và các đô thị. Chúng tôi sẽ thể hiện lên Instagram vẻ đẹp của hành tinh và những cư dân của nó, cũng như là những gì xấu xí chúng tôi gặp phải”.

Họ viết tiếp: "Nhưng chúng tôi không thể tự mình làm điều này, chúng tôi cần các bạn”.

Onc và Engelhardt cho biết họ cần tiền để chuẩn bị và chi phí cho toàn bộ chuyến đi, bao gồm "xe đạp và thiết bị, thực phẩm và chỗ ở (khi cần), internet và thẻ SIM ở mỗi nước họ đến để cập nhật Instagram, bảo hiểm và các trường hợp khẩn cấp”.

Hai nhân vật tên tuổi của Instagram nói thêm: "Mỗi đô la, mỗi tin nhắn, mỗi chiếc ghế dài hoặc khu vườn để chúng tôi dựng lều, bất kỳ trợ giúp nào của các bạn cũng sẽ giúp chúng tôi đi được xa hơn”.

Tính đến thời điểm bài báo ra đời, đã có 6 người quyên góp cho cặp đôi, nâng tổng số tiền hiện tại của họ lên 200 euro (224 USD). Tuy nhiên, hầu hết các phản hồi đều chỉ trích yêu cầu của Onc và Engelhardt.

Một người dùng Instagram nhận xét: "Địa ngục đẫm máu, hẳn các vị đang nói đùa!”, tiếp theo là những chỉ trích nặng lời nhắm vào cặp đôi.

Một người khác viết: "Thật là thảm hại. Tôi đọc được trên mạng lời đề nghị của hai bạn và tôi thấy ghê tởm vì hai bạn có một lối sống vô công rồi nghề xa xỉ đến như vậy trong khi mẹ các bạn đang phải nỗ lực gấp đôi để hỗ trợ con cái”. Người này khuyên cặp đôi tìm việc làm để tự nuôi sống mình, “làm việc không phải là một lựa chọn tào lao, nếu không các bạn cũng chỉ là những người đáng xấu hổ”.

Nhiều người chỉ đơn giản nói với cặp đôi rằng họ cần đi làm để kiếm tiền mà đi du lịch.

Thực ra, trước đó Onc và Engelhardt từng đề cập đến tình trạng thất nghiệp của mình, Onc viết trên Instagram: "Tôi đã thấy và làm quá nhiều việc để chỉ quay lại với một công việc bình thường”.

Trong một chú thích ảnh trên Instagram vài ngày sau khi bắt đầu quyên góp trên GoFundMe, cặp đôi viết: "Một số người nhanh chóng phán xét và bảo ban chúng tôi. Thời điểm này chúng tôi không có nhiều tiền, chúng tôi nhận tiền của mẹ và một số người quyên góp, nhưng chúng tôi không che giấu điều đó. Tình huống xảy ra dạy cho chúng tôi nhiều điều”.

Cẩm Hà (Theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI