Cảnh sát Nhật truy bắt 'xuất khẩu thực phẩm lậu' vào Triều Tiên

14/12/2017 - 17:09

PNO - Cảnh sát Nhật Bản hôm 14/12 tiến hành một số vụ truy bắt các chuyến hàng thực phẩm vận chuyển trái phép cho Triều Tiên, một hành động bị coi là vi phạm các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Bình Nhưỡng.

Nhật Bản cấm hoạt động thương mại với Triều Tiên như là một phần của biện pháp trừng phạt đối với chương trình tên lửa và hạt nhân, cũng như việc bắt cóc công dân Nhật của Bình Nhưỡng.

Canh sat Nhat truy bat 'xuat khau thuc pham lau' vao Trieu Tien
Trước khi bị trừng phạt, xuất khẩu than là nguồn thu chính của Triều Tiên, đạt trị giá 1,2 tỷ USD vào năm 2016 - Ảnh: AFP

Các nhà điều tra đã đột kích một số địa điểm nghi ngờ vi phạm các quy định về ngoại hối, một quan chức của Sở cảnh sát Kyoto nói với AFP.

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát đã đột kích một hiệp hội thương mại có trụ sở ở Tokyo, là chi nhánh của Tổng hội Cư dân Triều Tiên ở Nhật Bản – Chongryon – hoạt động như Đại sứ quán Triều Tiên tại Nhật Bản trong thực tế.

Nhật báo Asahi Shimbun cho biết, cảnh sát cũng đột nhập vào một công ty ở Tokyo, và sẽ sớm bắt giữ một số người nghi ngờ xuất khẩu trái phép thực phẩm sang Triều Tiên thông qua Singapore.

Trong chuyến viếng thăm tháng trước của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Tokyo, Thủ tướng Shinzo Abe cam kết sẽ đóng băng tài sản của các nhóm và cá nhân người Triều Tiên.

Thanh Vân (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI