Cảnh sát Mỹ hát karaoke và khiêu vũ để gắn kết với người dân

23/11/2019 - 14:01

PNO - Vào một chiều thứ Sáu ở khu vực West Philadelphia, hai nhân viên cảnh sát đến góc đường 52 và Market rồi bắt đầu hát, thu hút sự chú ý của người đi đường. Đám đông tập hợp, chụp ảnh và quay video bằng điện thoại.

Sự tương tác này có cả âm nhạc, nhảy múa, tiếng hát... tạo ra những nụ cười. Cuộc gặp gỡ diễn ra vào thứ Sáu hàng tuần - được đặt tên là "Karaoke with a Cop" - là sản phẩm trí tuệ của sĩ quan Shamssadeen Nur Ali Baukman và sĩ quan Justin Harris, cả hai đều lớn lên ở khu vực phía tây thành phố lớn nhất bang Pennsylvania.

Là nhân viên tuần tra của thành phố, cặp đôi nhận ra rằng một trong những rào cản lớn nhất đối với việc kiểm soát hiệu quả khu phố của chính họ là nhận thức tiêu cực về cảnh sát.

Canh sat My hat karaoke va khieu vu de gan ket voi nguoi dan
Trang Instagram của lực lượng cảnh sát khu vực 18, Tây Philadelphia đăng tải các đoạn video về chương trình karaoke cùng cảnh sát mỗi tuần.

Cảnh sát Harris nói: "Trên toàn quốc, chúng tôi gặp phải sự kỳ thị. Người dân nghĩ cảnh sát sử dụng quá nhiều lực lượng hoặc lạm dụng quyền lực, chứ hiếm khi nhìn thấy hình ảnh của các sĩ quan cảnh sát một cách tích cực".

Để giúp thay đổi điều đó, Harris và Baukman đã mời cộng đồng hát và nhảy với họ vào các buổi chiều thứ Sáu để xây dựng nhịp cầu kết nối và thể hiện một khía cạnh khác của cảnh sát.

Một tình nguyện viên DJ địa phương giúp thổi bùng các bản hit của Marvin Gaye, Michael Jackson và các nghệ sĩ gần đây hơn như Trey Songz.

Ý tưởng đến với Baukman vài năm trước khi anh kêu gọi giải tán đám đông tại một ngã tư.

Viên cảnh sát kể: "Tôi phải lấy micro và yêu cầu họ di chuyển”. Anh ấy đã làm đám đông ngạc nhiên khi bắt đầu hát những giai điệu tuyệt vời. "Mọi người đều thích và thốt lên 'Trời ơi, nó thật tuyệt vời!'". Sau đó tại một sự kiện quan hệ cộng đồng, Baukman đề nghị tổ chức karaoke với khu phố.

Canh sat My hat karaoke va khieu vu de gan ket voi nguoi dan
Theo các sĩ quan, chương trình giúp tạo cầu nối giữa người dân và cảnh sát, thay đổi hình tượng của lực lượng theo hướng tích cực và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Ngoài việc truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo, Baukman và Harris hy vọng rằng "Karaoke with a Cop" là một bước nhỏ hướng tới việc xây dựng mối quan hệ tích cực với cộng đồng để giúp ngăn chặn bạo lực tại West Philadelphia.

Sĩ quan Baukman nói: "Nếu họ cảm thấy như họ có một người bạn, họ có thể đến gần chúng tôi và cho chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra".

Harris nói rằng phương pháp này đã giúp chống tội phạm: "Mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp cận chúng tôi, cung cấp cho chúng tôi thông tin, vì họ cảm thấy chúng tôi sẽ làm điều đúng đắn cho họ".

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI