Cảnh sát đột kích 80 sân bay bắt gian lận vé có tổ chức

29/11/2014 - 07:03

PNO - PNO – Cảnh sát quốc tế (Interpol) cho biết cơ quan thực thi pháp luật 45 quốc gia đã bắt giữ 118 người tại 80 sân bay trong một chiến dịch đột kích quy mô toàn cầu chưa từng có nhằm triệt phá việc dùng thông tin giả thẻ tín dụng mua...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong tuyên bố ngày 28/11, Interpol cho biết chiến dịch này được phối hợp của trụ sở chính của Europol tại The Hague (Hà Lan), Interpol ở Singapore và cơ quan Ameripol của Mỹ Latin ở Bogota (Colombia).

Canh sat dot kich 80 san bay bat gian lan ve co to chuc

Nhà ga số 2 sân bay Heathrow ở phía Tây London, một điểm nóng của chiến dịch - Ảnh: AFP

Cảnh sát hàng loạt sân bay từ London tới Manila đã bắt giữ các nghi phạm sử dụng thông tin giả thẻ tín dụng để mua vé máy bay tại sân bay, Giám đốc Europol, ông Rob Wainwright cho biết. Ông Wainwright nói rằng "đây là một hoạt động thu lợi bất chính mỗi năm một tỷ đô la” và khẳng định nhà chức trách tiếp tục chiến dịch quy mô toàn cầu để ngăn chặn tội phạm này.

Tại trụ sở Europol, chuyên gia các công ty thẻ tín dụng, trong đó có Visa và American Express, cũng như đại diện các hãng hàng không và các nhà phân tích của cảnh sát đang phối hợp chặt chẽ trong chiến dịch. Europol cho biết Trung tâm chống tội phạm mạng Châu Âu (EC3) cũng tham gia vào hoạt động này.

"Chúng tôi có một nhóm khoảng 20 nhân viên ‘đóng đô’ tại sân bay Heathrow (London)”, một nhân viên điều tra của EC3 cho biết. Ông cho AFP xem một cập nhật thông tin bắt giữ “Chuyến bay Miami đến Heathrow London, hãng hàng không American Airlines, 1 hành khách bị bắt giữ, 11.000 euro gian lận”.

Phát ngôn viên Interpol cho biết, "trong nhiều trường hợp, việc gian lận thẻ tín dụng liên kết với các tội phạm nghiêm trọng khác như buôn lậu ma túy, nhập cư bất hợp pháp và buôn bán người để khai thác tình dục".

VIỆT HƯNG
(Theo AFP, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI