Cảnh sát bảo vệ… nam giới trong ngày Valentine

14/02/2014 - 17:25

PNO - PN - Cảnh sát hạt Cambridgeshire (Anh) vừa phát động chiến dịch Ngày Valentine nhằm bảo vệ những người đàn ông là nạn nhân của bạo lực gia đình. Chiến dịch này khuyến khích các nạn nhân nam mạnh dạn đối diện với vấn đề của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat bao ve… nam gioi trong ngay Valentine

Ảnh minh họa: Daily Mail

Theo cảnh sát địa phương, các chiến dịch trong suốt năm nhắm đến việc bảo vệ những phụ nữ là nạn nhân của bạo hành gia đình là rất quan trọng, phải tiếp tục duy trì, vì phụ nữ chiếm đến 75% số nạn nhân. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông đã không báo cáo việc họ bị ngược đãi, cảnh sát đang cố gắng “tiếp cận” những đối tượng này.

Nhà chức trách còn có những bằng chứng cho thấy bạo lực gia đình đối với nam giới không hề được báo cáo đầy đủ. Các quảng cáo trên Facebook, áp phích sẽ được sử dụng như công cụ của chiến dịch tăng cường nhận thức của nam giới về vấn đề này. Cảnh sát hy vọng qua chiến dịch này, các nam nạn nhân sẽ can đảm báo cáo về sự bạo hành họ đang phải gánh chịu.

Phối hợp với Hội đồng hạt Cambridgeshire, cảnh sát cũng xây dựng một chiến dịch kéo dài sáu tháng nhằm hỗ trợ nạn nhân nữ bị bạo hành gia đình. Chương trình quảng cáo của đài phát thanh địa phương và truyền thông xã hội được sử dụng như một công cụ của chiến dịch, bắt đầu tháng 3/2014.

 THANH HIỀN (Theo Cambridge News, VOR)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI