Cảnh sát Anh tin rằng 39 người tử vong trong container lạnh đều là người Việt Nam

02/11/2019 - 08:19

PNO - Cảnh sát Anh hôm 1/11 cho biết đơn vị này tin rằng toàn bộ 39 người được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe container lạnh ở Essex là công dân Việt Nam, số người này ban đầu được cho là người Trung Quốc.

Cảnh sát Essex cho biết hiện tại họ đang "tiếp xúc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh" cũng như với chính phủ Việt Nam.

Canh sat Anh tin rang 39 nguoi tu vong trong container lanh deu la nguoi Viet Nam
Gia đình Phạm Thị Trà My và Nguyễn Đình Lương lo ngại con em mình có thể nằm trong số các nạn nhân ở Essex

Một số gia đình Việt Nam trước đây từng lo sợ người thân của họ nằm trong số những người chết. Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, gửi tin nhắn về cho gia đình nói rằng "chuyến đi nước ngoài đã không thành".

Việc khám nghiệm tử thi đang được tiến hành đối với 31 nạn nhân nam giới và 8 phụ nữ để xác định nguyên nhân cái chết.

Phó cảnh sát trưởng Essex Tim Smith cho biết: "Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam”. Ông nói cảnh sát địa phương không thể xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào.

Canh sat Anh tin rang 39 nguoi tu vong trong container lanh deu la nguoi Viet Nam
Các thi thể được phát hiện trong một container lạnh vào đầu giờ ngày 23/10 tại một khu công nghiệp ở Essex - Ảnh: PA Media

Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết họ "vô cùng đau buồn" và đã gửi "lời chia buồn sâu sắc" tới gia đình các nạn nhân. Hiện tại,"còn cần phải xác định danh tính cụ thể các nạn nhân và danh sách này phải được các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh xác nhận”.

Cảnh sát Essex nói rằng họ sẽ "phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh để hỗ trợ các gia đình nạn nhân Việt Nam đưa thi thể người thân của họ về nước".

Cha của Lê Văn Hà, 30 tuổi, đến từ một vùng quê của Việt Nam, trước đây ông đã nói với BBC rằng ông tin con trai mình nằm trong số những người chết ở Essex.

VietHome, một diễn đàn của cộng đồng người Việt tại Anh, cho biết họ đã chuyển hình ảnh của gần 20 người Việt Nam được báo cáo mất tích cho cơ quan điều tra của Anh. Trước đó, cảnh sát tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam) cho biết họ đã buộc tội hai người chưa công bố danh tính "tổ chức hoặc môi giới di cư bất hợp pháp".

Canh sat Anh tin rang 39 nguoi tu vong trong container lanh deu la nguoi Viet Nam
Ông Lê Minh Tuấn, cha của người Việt Nam mất tích Lê Văn Hà nói với BBC rằng ông tin con trai mình nằm trong số những người chết ở Essex - Ảnh: Getty Images

Tài xế xe đầu kéo Maurice Robinson, một người Bắc Ireland, đã xuất hiện tại tòa hôm 28/10 với một loạt tội danh, trong đó có 39 tội danh ngộ sát. Thủ tục dẫn độ cũng đã bắt đầu đối với Eamonn Harrison, 22 tuổi, một nghi phạm bị bắt tại Dubin (Ireland) theo lệnh bắt giữ của châu Âu.

Cảnh sát cũng đang tìm kiếm Ronan và Christopher Hughes, hai anh em đến từ Bắc Ireland, là những nghi phạm bị truy nã vì tội ngộ sát và buôn người.

Quế Lâm (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI