Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ người đàn ông giả dạng phi công để được ưu đãi

22/11/2019 - 17:22

PNO - Cảnh sát Ấn Độ cho biết họ vừa bắt giữ một doanh nhân chuyên đóng giả phi công Lufthansa để vượt hàng chờ làm thủ tục ở sân bay, gây ấn tượng với phụ nữ và nâng cấp chuyến bay.

Rajan Mahbubani thừa nhận đã thực hiện ít nhất 15 chuyến bay trong trang phục phi công và thường được hưởng ưu đãi.

Doanh nhân đến từ Delhi bị bắt gặp hôm thứ Hai khi đang cố gắng lên chuyến bay của AirAsia từ thủ đô Ấn Độ đến Kolkata.

Những chiến công của kẻ giả mạo không khỏi thu hút sự so sánh từ cộng đồng mạng với bộ phim 'Catch Me If You Can' năm 2002 của đạo diễn Steven Spielberg, trong đó Leonardo DiCaprio đóng vai kẻ đào tẩu ngoài đời thực Frank Abnagale Jr, người cũng đóng giả làm phi công.

Canh sat An Do bat giu nguoi dan ong gia dang phi cong de duoc uu dai
Rajan Mahbubani giả làm phi công để gây ấn tượng với phụ nữ và hưởng các ưu đãi đặc biệt.

Ông Rajan Mahbubani rất thích sự chú ý đặc biệt nhận được khi mặc đồng phục, và cũng từng giả làm đại tá quân đội. Ông nói với cảnh sát rằng mình đã làm chứng minh thư giả ở Bangkok.

Rajan giả dạng phi công để được nâng cấp chỗ ngồi và đối xử đặc biệt, sử dụng hàng đợi sân bay nhanh dành riêng cho nhân viên hàng không. Ông thậm chí còn tự hào “khoe chiến tích” của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

Chiêu trò của Rajan bị lộ khi nhân viên kiểm tra thông tin đăng ký của hành khách trước chuyến bay đến Kolkata. Nhân viên AirAsia yêu cầu Lufthansa xác nhận việc Rajan có là một phi công chính hiệu hay không và sau đó gọi cảnh sát.

Trưởng phòng an toàn bay của AirAsia Ấn Độ nói với tờ Times of India: "Người đàn ông mạo danh là nhân viên của hãng hàng không Lufthansa đã được bàn giao cho cảnh sát sân bay và một cuộc điều tra đang tiến hành. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng hãng tuân thủ tất cả các chính sách bảo mật cho đến khi hoàn tất điều tra, chúng tôi sẽ không thể cung cấp chi tiết cụ thể liên quan đến vấn đề này”.

Cảnh sát hiện đang điều tra hồ sơ du lịch của để xem Rajan đã sử dụng chiêu trò ngụy trang này bao nhiêu lần.

Phó ủy viên cảnh sát Sanjay Bhatia cho biết có một số hình ảnh trong điện thoại của thủ phạm ghi lại cảnh ông ta đóng giả là Đại tá quân đội. Rajan cũng đăng video mặc nhiều đồng phục khác nhau trên TikTok.

Tấn Vĩ (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI