Cẩn thận khi mang bánh trung thu Trung Quốc nhân thịt heo vào Đài Loan

06/09/2019 - 18:00

PNO - Nếu bạn đang nghĩ đến việc mang bánh trung thu từ Trung Quốc đến Đài Loan để ăn mừng Lễ hội Trung thu truyền thống vào tuần tới, hành động đó có thể khiến bạn tốn cả trăm triệu đồng VN.

Một du khách Đài Loan trở về từ Trung Quốc, nơi đang bị dịch cúm heo châu Phi tấn công, đã bị phạt 200.000 Đài tệ (gần 149 triệu đồng) vì mang chưa đầy 450g bánh trung thu mà không khai báo rằng chúng có chứa thịt heo, hãng tin Bloomberg dẫn thông báo ngày 5-9 của Cục Hải quan Đài Bắc cho biết.

Can than khi mang banh trung thu Trung Quoc nhan thit heo vao Dai Loan
 

Chính quyền hòn đảo này đã tăng cường kiểm tra biên giới từ nay cho đến Lễ hội Trung thu, vốn rơi vào ngày 13-9 tới.

Đài Loan đã cấm các sản phẩm chứa thịt heo từ Trung Quốc, nơi dịch cúm heo đã dẫn đến việc tiêu hủy hàng triệu con heo.

Hòn đảo này cũng đang mở rộng kiểm tra hành khách đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ khác kể từ ngày 6-9.

Phi trường lớn nhất Đài Loan, Sân bay Quốc tế Đào Viên, sẽ kiểm tra hành lý xách tay từ Malaysia, Singapore, Indonesia và Brunei mặc dù chưa có trường hợp nào được báo cáo về dịch cúm heo châu Phi ở các nước này.

Theo Cục Kiểm tra Kiểm dịch Động Thực vật thuộc Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan, đã có hơn một chục vụ vi phạm liên quan đến bánh trung thu kể từ ngày 1-8.

Theo thống kê của cơ quan này, hơn 850 du khách, chủ yếu đến từ Trung Quốc, phải đối mặt với các khoản phạt vì đưa sản phẩm thịt lợn từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi bệnh cúm heo châu Phi kể từ tháng 9 năm ngoái khi mức phạt được quy định là 15.000 Đài tệ.

Mức phạt được nâng lên đến 50.000 Đài tệ vào ngày 14-12 và 200.000 Đài tệ vào ngày 18-12, trong một nỗ lực nhằm bảo vệ hòn đảo này khỏi hiểm họa cúm heo châu Phi.

Quang Nguyễn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI