Campuchia: Giận vợ thờ ơ, người đàn ông gốc Việt đốt nhà

28/08/2019 - 12:00

PNO - Cảnh sát Campuchia đã bắt giữ một người gốc Việt vì cáo buộc đốt nhà của chính mình trước khi thả anh ta một ngày sau đó kèm theo lời cảnh cáo sẽ tống giam nếu tái phạm.

Theo báo Khmer Times, vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ tối ngày 25-8 tại xã Prek Taten, thuộc huyện Ponhea Leu của tỉnh Kandal.

Thiếu úy Kong Sochea, phó trưởng công an xã Prek Taten, cho biết người đàn ông nói trên là Nguyen Yangye, một ngư dân gốc Việt 39 tuổi. Nguyen kết hôn với Mieng Thichang, 35 tuổi, và hai vợ chồng sống ở Prek Taten cùng đứa con 8 tháng tuổi.

Campuchia: Gian vo tho o, nguoi dan ong goc Viet dot nha
 Nguyen Yangye. Ảnh: Khmer Times

Theo thiếu úy Sochea, vào khoảng 5 giờ chiều 25-8, Nguyen trở về nhà nhưng không thấy vợ con nên lấy rượu gạo ra uống trong lúc chờ họ về. Sau khi uống khoảng một lít rưỡi rượu, người đàn ông gốc Việt bắt đầu say, sau đó châm lửa đốt nhà mình. Lúc đó là khoảng 7 giờ tối.

Thiếu úy Sochea nói Nguyen say rượu vì tức giận với vợ, người không bao giờ ở nhà và luôn bế theo đứa con tám tháng tuổi của họ. Vợ Nguyen thường bỏ đi chơi đánh bài ở nhà người khác và thường xuyên không nấu ăn cho chồng.

Thiếu tá Penh Vuthy, phó trưởng công an huyện Ponhea Leu, đã xác nhận vụ việc trên.

Thiếu tá Vuthy cho biết ông Nguyen đốt nhà trong lúc chếnh choáng hơi men. Khi cảnh sát tiếp cận Nguyen, ông ta đứng trước ngôi nhà đang cháy. Người đàn ông gốc Việt bị bắt giữ ngay tối hôm đó.

Cảnh sát ban đầu cáo buộc Nguyen cố ý gây thiệt hại, vốn có thể khiến ông ta phải ngồi tù từ 6 tháng đến 2 năm. Tuy nhiên, ông ta được thả theo yêu cầu của người vợ.

“Vợ của nghi phạm cho biết cô không có việc làm để nuôi sống gia đình nếu chồng cô bị cầm tù”, ông Vuthy nói. “Cô ấy đã cầu xin chúng tôi phóng thích chồng mình”.

Cảnh sát đã thả Nguyen vào ngày 26-8 sau khi anh ta ký cam kết với cảnh sát huyện. “Bây giờ ông ta đã trở về với gia đình. Tuy nhiên, nếu ông ta lặp lại sai lầm tương tự, chúng tôi sẽ tống ông ta vào tù”, ông Vuthy nói.

Quang Nguyễn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI