Cầm 500 nghìn vượt 500 cây số, 3 anh em lặn lội gặp mẹ trong ngày sinh nhật

04/07/2017 - 06:21

PNO - Đó là câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng của ba cậu bé người Indonesia, sống ở ở Palembang Delalaya, với người mẹ ruột nơi xa xứ.

Ba năm trước, bố mẹ của 3 anh em Octavio, Lisa Er và Aslan quyết định ly hôn. Không lâu sau, người cha tái hôn với một người phụ nữ địa phương.

Cam 500 nghin vuot 500 cay so, 3 anh em lan loi gap me trong ngay sinh nhat
Ba cậu bé Octavio, Lisa Er và Aslan trên hành trình thăm mẹ nhân ngày sinh nhật.

Trong khi người chồng đã yên vui với cuộc sống bên người vợ mới, thì mẹ của 3 cậu bé lại chọn cách sống đơn độc ở tỉnh Banten xa xôi, cách quê cũ 500 km.

Vì đã lâu không được gặp mẹ mà 30/6 lại là sinh nhật của người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời 3 cậu bé, thế nên Octavio, Lisa Er và Aslan quyết định sẽ vượt đường sá xa xôi để tìm về với mẹ.

Trước lúc lên đường, mẹ kế chỉ cho 3 anh em số tiền vỏn vẹn 48 ringgit (khoảng 500 nghìn đồng) để chi tiêu trong suốt quãng đường dài 500 cây số.

Ba anh em bắt đầu cuộc hành trình bằng việc đạp xe lên thành phố rồi bắt xe buýt đi. Sau đó dọc đường đi, các em lại đi nhờ xe tải, xe chở hàng, xe ba gác.

Vì tiền lộ phí quá ít ỏi, 3 cậu bé không thể thuê nhà trọ để qua đêm, thay vào đó, các em phải ngủ trên vỉa hè ở mỗi thành phố xe dừng chân.

Hơn nữa, cơm nắm và nước tương dự trữ các em đem theo cũng đã hết. May mắn thay, những người dân ở đó vẫn đủ thấu cảm để cho 3 cậu bé chút đồ ăn lót dạ.

Không những thế, họ còn đem câu chuyện cảm động của 3 anh em cậu bé Octavio trình bày với chính quyền thành phố.

Đại diện chính quyền thành phố ngay lập tức tuyên bố sẽ hỗ trợ lương thực, lộ phí  và phương tiện giao thông để 3 cậu bé có thể gặp mẹ như ước nguyện.

Sau khi được cung cấp những thứ như đã hứa, 3 anh em được đi nhờ xe cảnh sát thành phố đến cảng Peacock (Pelabunhan Merak).  Ba đứa trẻ dùng số tiền được tài trợ để mua vé phà, rồi vé ô tô đi liền một mạch tới Banten.

Cuối cùng, vào đúng ngày 30/6, những người con hiếu thảo đã gặp lại được người mẹ thân yêu, sau quãng đường 500km với biết bao khó khăn gian khổ.

Cha Chi (theo China Press)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI