Phát hiện 136 thùng hoa quả mang nhãn mác Trung Quốc: Mẫu mã đẹp giá rẻ

17/08/2016 - 14:19

PNO - 136 thùng hoa quả đựng trong các thùng mang nhãn mác Trung Quốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhập với giá siêu rẻ vừa bị bắt giữ khi đang trên đường đến nơi tiêu thụ.

Sáng 17/8, trao đổi với báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Đình Hà - Đội trưởng Đội CSĐT Công an Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, cơ quan này mới bắt giữ một xe tải chở hơn 2 tấn hoa quả không rõ nguồn gốc.

Chủ hàng là bà Võ Thị Lương (SN 1966, trú tại khối 19, thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An) khai nhận đã nhập số hoa quả trên tại chợ đầu mối ở TP Thanh Hóa với giá rất rẻ. Người phụ nữ này không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ liên quan đến số hàng hóa trên.

Hoa quả bị bắt giữ gồm nhiều loại hoa quả lê, táo, đào,… và đặc biệt là một số loại quả đang vào mùa như na, nhãn,… Theo lời khai của đối tượng, thùng hoa quả chỉ có giá từ 55 nghìn đồng cho thùng nhỏ khoảng 5kg, thùng to từ 15-20kg có giá 90 nghìn đồng.

Phat hien 136 thung hoa qua mang nhan mac Trung Quoc: Mau ma dep gia re
136 thùng hoa quả đựng trong thùng nhãn mác Trung Quốc tại cơ quan chức năng (Ảnh VOV)

Tại thời điểm bắt giữ, hoa quả được đựng trong thùng các tông nhãn mác Trung Quốc. Nhìn bằng mắt thường thấy hoa quả mẫu mã rất đẹp, không bị bầm dập.

Trước đó, vào khoảng 4h30 ngày 16/8, trong lúc tuần tra trên Quốc lộ 48 đoạn qua xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa (Nghệ An), Công an Thị xã Thái Hòa phát hiện xe tải mang BKS 37C - 054.21 lưu thông có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra xe tải thì phát hiện 136 thùng cát tông (phía bên ngoài các thùng đều ghi chữ Trung Quốc) chứa các loại hoa quả như: lê, táo, nhãn, na, thanh long, xoài… tổng số hàng có trọng lượng khoảng hơn 2,1 tấn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI