Ca tử vong đầu tiên liên quan đến thuốc lá điện tử

24/08/2019 - 14:00

PNO - Các quan chức y tế Illinois cho biết một bệnh nhân mắc bệnh phổi nghiêm trọng do hút thuốc điện tử hơi nước đã chết, họ cho rằng đây có thể là ca tử vong đầu tiên ở Mỹ liên quan đến thuốc lá điện tử.

Theo kênh truyền hình tin tức CBS Chicago, cơ quan Y tế Công cộng tiểu bang Illinois không tiết lộ danh tính, lứa tuổi, giới tính hoặc nơi cư trú của nạn nhân, mặc dù việc hút thuốc điện tử hơi nước ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ nước Mỹ.

Ca tu vong dau tien lien quan den thuoc la dien tu
Một bệnh nhân mắc bệnh phổi nghiêm trọng sau khi hút thuốc điện tử hơi nước đã chết

Tiến sĩ Ngozi Ezike, Giám đốc Cơ quan Y tế Công cộng Illinois cho biết, “mức độ nghiêm trọng của căn bệnh nhiều người đang trải qua là đáng báo động và chúng ta cần phải thông báo rằng sử dụng thuốc lá điện tử thông thường và thuốc điện tử hơi nước đều có thể nguy hiểm". Ông cho biết họ đã yêu cầu chuyên viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) giúp điều tra những trường hợp này và nhóm điều tra đã đến Illinois.

Cơ quan Y tế tiểu bang cho biết ít nhất 22 người trong độ tuổi từ 17 đến 38 đã mắc một số loại bệnh về đường hô hấp sau khi sử dụng thuốc lá điện tử. Mười hai trường hợp khác đang được điều tra.

Các trường hợp bệnh về đường hô hấp liên quan đến hút thuốc điện tử hơi nước được báo cáo về từ khắp nơi ở Illinois, bao gồm cả ở Chicago và Champaign. Những người bị bệnh có các triệu chứng bao gồm ho, khó thở và mệt mỏi. Một số người bị nôn mửa và tiêu chảy. Các triệu chứng xấu đi trong một vài ngày hoặc vài tuần trước khi họ nhập viện.

Tính đến ngày 21/8, CDC báo cáo trên khắp nước Mỹ có 153 trường hợp mắc bệnh hô hấp nghiêm trọng do hút thuốc điện tử hơi nước, trong đó Ohio có 6 trường hợp, Iowa có 4 trường hợp và Connecticut có 2 trường hợp.

Thanh Hiền

Nguồn CBS News
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI