Bốn thiếu niên trộm xe hơi và lái 900km ngang qua nước Úc

16/07/2019 - 07:43

PNO - Bốn đứa trẻ người Úc – ba trai một gái, tất cả trong độ tuổi 10-14 – đánh cắp một chiếc xe hơi 4 chỗ của gia đình, sau khi đóng gói cần câu và đồ đạc, các em cùng chiếc xe rong ruổi 900km khắp nước Úc.

Bon thieu nien trom xe hoi va lai 900km ngang qua nuoc Uc
Hình ảnh chiếc xe 4 chỗ cảnh sát Queensland đăng thông báo truy tìm - Ảnh: Queensland Police

Hôm 14/7, cảnh sát phát hiện cả 4 em an toàn tại thị trấn Grafton ở bang New South Wales.

Trước đó, “băng câu cá” khởi hành từ thành phố Gracemere ở bang Queensland, một cậu bé đã để lại tin nhắn cho gia đình thông báo cậu sẽ rời thành phố.

Cảnh sát cho biết họ sẽ buộc tội, nhưng không nêu rõ động thái này nhắm vào ai. Nhà chức trách cho biết, những đứa trẻ không cùng một gia đình và cả nhóm đánh cắp chiếc xe hơi của một trong các cha mẹ của các em.

“Cao chưa đến cửa sổ”

Sáng sớm Chủ nhật, sau một chặng đi dài 140km trong hành trình của mình, cả nhóm dừng lại ở một cây xăng ở thị trấn Banana và “bơm trộm xăng”. Nhân viên trạm xăng sau đó nói với Daily Telegraph của Sydney rằng video an ninh cho thấy chiếc xe chạy đến “như bình thường” và một người bước ra bơm xăng vào xe.

"Cậu ta thực sự rất thấp, cao chưa đến cửa sổ”, nhân viên trạm xăng nói.

Cuối ngày, cảnh sát phát hiện chiếc xe ở Glen Innes - một thị trấn gần Grafton - và bắt đầu truy đuổi chiếc xe. Tuy nhiên, các nhân viên cảnh sát đã dừng cuộc rượt đuổi vì lo ngại về tuổi của tài xế.

Chiếc xe sau đó được cảnh sát phát hiện bên lề đường ở Grafton. Thanh tra Darren Williams của cảnh sát bang New South Wales cho biết, "những đứa trẻ không chịu mở cửa xe và cảnh sát phải dùng dùi cui phá cửa xe chui vào bắt cô bé và các cậu bé ra ngoài”.

Thanh tra Williams cho biết cả nhóm có thể đã thay nhau lái xe, vì một chặng đi liên tục từ Gracemere đến Grafton thường phải đi mất khoảng 10 giờ. Ông nói, "đó là một hành trình dài đối với người lái xe nhỏ tuổi”.

Cảnh sát cho biết sẽ thẩm vấn những đứa trẻ khi cha mẹ các em có mặt.

Theo luật Queensland và New South Wales, người lái xe phải đủ 17 tuổi mới được cấp bằng lái.

Tô Châu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI