Bồ Đào Nha – Ghana: Bên được doping tiền thưởng, bên kia là tự hào dân tộc

26/06/2014 - 20:58

PNO - PNO - Bồ Đào Nha phải thắng, và thắng đậm khi gặp Ghana, là điều kiện cần để sống sót. Nhưng để vào được vòng 1/16 thì Ronaldo và đồng đội cần thêm điều kiện đủ, là trận Đức- Mỹ phải có kết quả sao cho “vừa khít”...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Thật quá mông lung! Đội Bồ Đào Nha chẳng biết mình phải thắng với tỷ số bao nhiêu là đủ và càng không biết trận Đức-Mỹ có kết quả thế nào là vừa! Cứ như là chơi trò “bị mắt bắt dê” và chỉ hy vọng quờ quạng làm sao mà lại chụp được bàn tay của… thần may mắn.

Ghana đang ở tình trạng tương tự như Bồ Đào Nha. Hy vọng của họ cũng mông lung như đối thủ của mình, nhưng họ vừa tìm được một động lực quý giá để thi đấu, đó là tiền thưởng.

Bo Dao Nha – Ghana: Ben duoc doping tien thuong, ben kia la tu hao dan toc

Cầu thủ Ghana được doping tiền thưởng

Các cầu thủ Ghana đã yêu cầu được thanh toán khoản tiền thưởng mà LĐBĐ nước này cứ mãi khất lần khất hồi từ nhiều tháng nay. Nếu không, có thể họ sẽ buông xuôi trong trận đấu với BĐN.

Thế là đích thân Tổng thống Ghana John Dramani Mahama phải ra tay. Ông Mahama yêu cầu thu xếp cho mình chuyến bay đến thành phố Brasilia kịp trước giờ các cầu thu ra sân, để ông có thể trao tận tay cầu thủ khoản tiền 3 triệu USD mà liên đoàn còn nợ.

Tất nhiên, khi đã nhận “tiền tươi thóc thật” thì các cầu thủ Ghana không thể thi đấu “lìu xìu” trước sự chứng kiến của ngài Tổng thống.

Thế là cánh cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha càng có nguy cơ bị thu hẹp hơn nữa. Hãy nhớ là cầu thủ Ghana đã “tra tấn” cầu thủ Đức như thế nào, dù đó là khi họ chưa nhận được tiền thưởng. Bây giờ khi có tiền, chẳng biết cầu thủ Ghana còn hăng máu đến mức nào.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Bento thừa nhận, hy vọng vào vòng hai của đội BĐN “mỏng như sợi chỉ”. Tuy nhiên, các cầu thủ của ông sẽ chiến đấu hết mình nếu không vì chiếc vé vào vòng hai thì cũng vì lòng tự hào quốc gia.

Bo Dao Nha – Ghana: Ben duoc doping tien thuong, ben kia la tu hao dan toc

Còn Ronaldo "xuống tóc" để tạo cảm hứng hco đồng đội và thể hiện quyết tâm của mình

Một phía, Ghana, thi đấu sau khi được doping tiền thưởng. Một phía, Bồ Đào Nha, thi đấu sau khi được “bơm” những lời sáo rỗng mà bất cứ HLV nào cũng có thể nói trước khi chia tay Wolrd Cup.

Lòng tự hào dân tộc tất nhiên luôn là quý giá hơn tiền bạc, nhưng trong trường hợp này, có thể tiền bạc sẽ tác động mạnh hơn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Ghana.

Với tương quan lực lượng như thế, nếu Ronaldo và đồng đội giã từ Brazil 2014 bằng một trận thua nữa thì điều đó cũng chẳng kiến ai phải bất ngờ.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI