Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

16/11/2019 - 10:02

PNO - Vị trí người giàu nhất thế giới sau 2 năm thuộc về ông chủ Amazon đã trở lại với Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft.

Ngày 15/11, Bill Gates được công bố trở thành người giàu nhất thế giới sau 2 năm. Trước đó, vị trí này thuộc về CEO Amazon - Jeff Bezos.

Hiện tại, theo Bloomberg Billionaire Index, Bill Gates đang sở hữu khối tài sản 110 tỷ USD. Trước đó, ngày 25/10, Bộ Quốc phòng Mỹ trao hợp đồng điện toán đám mây 10 tỷ USD cho Microsoft và lập tức giá cổ phiếu của công ty này tăng 4%. Giới chuyên gia cũng cho rằng đây là nguyên nhân giúp khối tài sản Bill Gates tăng lên và ông lại giành vị trí giàu nhất thế giới. 

Ngược lại, cổ phiếu Amazon giảm 2%, đẩy tổng tài sản của ông Bezos xuống còn 108,7 tỷ USD, đứng thứ 2. Đứng thứ 3 trong danh sách của Bloomberg Billionaire Index là Bernard Arnault, ông chủ hàng xa xỉ Pháp, sở hữu 102,7 tỷ USD.

Bill Gates lai la nguoi giau nhat the gioi
Bill Gates lại trở thành người giàu nhất thế giới

Trong tháng 10, Bill Gates đã từng vượt Jeff Bezos trong thời gian ngắn, sau khi Amazon báo cáo quý đầu tiên giảm lợi nhuận trong 2 năm. Tuy nhiên, đến cuối phiên, cổ phiếu Amazon lại phục hồi.

Tính chung từ đầu năm, cổ phiếu Microsoft đã tăng 48%. Dù vậy, chỉ khoảng 1% tài sản của Bill Gates đến từ cổ phiếu này. Phần còn lại đến từ việc bán bớt cổ phần và từ các khoản đầu tư của ông trong nhiều năm thông qua quỹ của gia đình.

Đầu năm nay, ông Jeff Bezos thực hiện các thủ tục ly hôn với vợ sau 25 năm. Đây là vụ ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử vì sau ly hôn, người vợ - MacKenzie nhận hơn 35 tỷ USD, trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 trên thế giới dù tài sản không được chia tỷ lệ 50:50 như nhiều dự đoán.

Minh Tú (Bloomberg Billionaire Index)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI