Biểu tình dữ dội sau khi bà Park bị phế truất, 2 người chết

10/03/2017 - 15:31

PNO - Theo thông cáo ngày 10/3 của quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn, 2 người biểu tình đã thiệt mạng khi các cuộc biểu tình phản đối biến thành bạo động sau khi Tổng thống Park Geun-hye bị tòa án phế truất.

Tuy nhiên, thông cáo không nói rõ hoàn cảnh dẫn đến hai cái chết này. Thông cáo gọi những cái chết đó là "đáng tiếc" và cho biết nhiều người bị thương khi tham gia biểu tình.

Sáng 10/3, nhiệm kỳ tổng thống của bà Park đã bị chấm dứt sau khi tòa án hiến pháp phán quyết duy trì việc luận tội do Quốc hội Hàn Quốc biểu quyết tháng 12/2016.

Bieu tinh du doi sau khi ba Park bi phe truat, 2 nguoi chet
 

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói rằng bà Park sẽ không rời khỏi dinh tổng thống Nhà Xanh trong ngày thứ Sáu sau khi bà bị tòa án hiến pháp truất quyền tổng thống vì cáo buộc tham nhũng.

Bieu tinh du doi sau khi ba Park bi phe truat, 2 nguoi chet
 

Phát ngôn viên Nhà Xanh nói rằng một số phụ tá của bà Park đang có mặt tại nhà riêng của bà ở phía nam Seoul để chuẩn bị cho bà trở về, tuy nhiên chưa biết chích xác lúc nào bà Park sẽ rời Nhà Xanh.

Bieu tinh du doi sau khi ba Park bi phe truat, 2 nguoi chet
 

Người phát ngôn của bà Park cũng cho biết bà không có ý định ra thông cáo liên quan đến phán quyết ngày thứ Sáu của tòa án hiến pháp.

Bieu tinh du doi sau khi ba Park bi phe truat, 2 nguoi chet
 

Trong khi đó, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cho biết ông cảm thấy "trách nhiệm nặng nề" sau khi tòa phế truất bà Park liên quan đến vụ bê bối tham nhũng. Thủ tướng Hwang Kyo-ahn đã lãnh đạo đất nước từ khi Quốc hội biểu quyết luận tội bà cuối năm ngoái.

Trong cuộc họp nội các ngày 10/6, ông Hwang nói chính phủ cần tập trung vào việc duy trì sự ổn định quốc phòng và kinh tế trong khi chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống trong vòng 60 ngày.

Ông Hwang cũng chỉ thị cho Bộ Tư pháp và cảnh sát chuẩn bị đối phó với khả năng nổ ra các cuộc biểu tình bạo động sau khi bà Park mất chức.

THIỆN ĐẠO (Theo CNN, Reuters, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI