Bí mật khủng khiếp của kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng nước Anh (phần 3)

24/05/2017 - 06:00

PNO - Bằng cách giả bộ tử tế, cặp tình nhân – sát nhân Ian Brady và Myra Hindley
đã lừa các nạn nhân vào tròng và tra tấn họ trước khi chết.

Tội ác và Trừng phạt

Một ngày tháng 7/1963, khi Brady muốn Hindley giúp anh ta bắt cóc và cưỡng hiếp Pauline Reade, cô gật đầu không chút lưỡng lự. Trong vài tuần sau đó, cô ta vẫn lịch sự gặp gỡ và chào hỏi mẹ Pauline.

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 3)
Cặp sát nhân chụp ảnh cho nhau trên cánh đồng hoang Saddleworth, nơi chúng chôn xác các nạn nhân.

Tháng 10/1963, cặp nhân tình lái xe đến khu chợ ở Ashton-under-Lyne, nơi cậu bé John Kilbride 12 tuổi kiếm tiền bằng cách làm việc vặt cho chủ các sạp hàng. 

Bí mật khủng khiếp của kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng nước Anh (phần 1)

Bí mật khủng khiếp của kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng nước Anh (phần 2)

Khi trời tối và mù sương, một 'người phụ nữ tử tế' đã gợi ý đưa cậu về nhà. Hai năm sau, thi thể John được tìm thấy, bị siết cổ bằng một sợi dây, quần thì kéo xuống tới đầu gối.

Tháng 6/1964, Keith Bennett biến mất trên đường đi thăm bà ở Manchester. Thi thể của cậu bé không bao giờ được tìm thấy. Và khi người mẹ đáng thương Winnie Johnson qua đời 50 năm sau, bà vẫn cầu xin Brady nói với mình nơi ông ta chôn xác con trai.

Nạn nhân tiếp theo của cặp sát nhân máu lạnh là cô bé Lesley Ann Downey, 10 tuổi, tại một khu chợ trong Ngày Boxing Day năm 1964. Trong phiên tòa, không ai có thể kìm được nỗi phẫn nộ khi nghe đoạn băng ghi âm dài 16 phút của những khoảnh khắc cuối cùng trong cuộc đời Lesley, khi cô bé cầu xin: “Làm ơn… Cháu muốn gặp mẹ…”

Mặc dù các cuốn sách của Marquis de Sade thuyết phục Brady rằng giết người vì khoái cảm là không có tội, ông ta đột nhiên cảm thấy trống rỗng và kiệt quệ: "Tôi cảm thấy già ở tuổi 26. Mọi thứ đều là tro tàn." Muốn gì được nấy, Brady cảm thấy không còn gì để phấn đấu.

Đây có thể là lý do sau khoảng thời gian giết người 6 tháng một lần như chiếc đồng hồ lên dây cót, Brady ngưng thực hiện hành động tàn ác. Lần thứ năm, cũng là lần cuối cùng ông ta giết người, là để nỗ lực kiểm soát David Smith, một thành viên trong gia đình Hindley với kế hoạch cướp ngân hàng.

Cho rằng Smith cũng ngưỡng mộ mình đến mức mù quáng như Hindley, ông ta muốn biến Smith trở thành đồng phạm.

Tháng 10/1965, cặp đôi dụ dỗ Edward Evans, 17 tuổi, tới ngôi nhà và tấn công nạn nhân bằng rìu trước mặt Smith, người giả vờ nói rằng anh ta sẽ giúp giải quyết cái xác.

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 3)
Ian Brady khi bị giải đến tòa án ở Hyde, Cheshire với tội danh giết trẻ em năm 1965.

Nhưng Brady đã nhầm. Smith đã rất kinh hoàng. Ông và vợ đến trình bày với cảnh sát. Sáng hôm sau, Brady và Hindley bị bắt. Theo trao đổi với tác giả Wilson, Brady có ý định giết bất cứ cảnh sát nào động đến ông ta, sau đó tự bắn mình.

Nhưng khi mò mẫm dưới gầm giường tìm khẩu súng lục, Brady mới nhận ra mình đã bỏ nó lên lầu với xác chết của Edward Evans. Sự tự do của con quỷ dữ đến đây là chấm dứt.

Trong thời gian ở tù, Brady không bao giờ là một tù nhân vâng lời. Dù không tấn công bất cứ ai, cơn thịnh nộ và khinh thường của ông đối với lính canh và nhà cầm quyền khiến họ cũng căm thù ông không kém.

Năm 1985, Brady bị tuyên bố là mắc chứng điên và đưa vào bệnh viện tâm thần an ninh Ashworth gần Liverpool. Dù vậy, ông ta vẫn tiếp tục tố cáo ban quản lý nhà tù.

Sống trong bệnh viện với giám sát 24/24, 2 lính canh bên giường và 4 người ngoài cửa, Brady tuyệt thực và bị bắt ăn. Ông ta muốn chết, nhưng lỗi lầm quá khứ không để cho ông ta chết. Biết không thể tự tử trong bệnh viện, Brady dành những năm cuối đời đấu tranh để chứng minh sự tỉnh táo của mình, để quay lại nhà tù và được chết. Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra.

Trước khi qua đời vì bệnh tật ở tuổi 79, Brady vẫn giữ kín về vị trí thi thể của cậu bé Keith, mặc cảnh sát và người thân của các nạn nhân hết lời cầu xin.

Không một ai nhận ra vẻ hối hận của tên sát nhân máu lạnh, nhưng khi tác giả Wilson hỏi ông ta có bao giờ nghĩ đến cảm giác của các nạn nhân, Brady trả lời: "Đó sẽ là một viên thuốc tự sát tâm thần." Nói cách khác, ông ta không dám nghĩ về họ.

Lời nguyền cho kẻ thủ ác

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 3)
Thi thể cậu bé Keith Bennett, một trong 5 nạn nhân của cặp sát nhân máu lạnh, có lẽ sẽ không bao giờ được tìm thấy vì kẻ sát nhân đã quyết mang bí mật đó xuống mồ.

Sau khi Brady chết vào 6h03 chiều thứ Hai, 15/5, cảnh sát nhanh chóng thông báo cho người nhà các nạn nhân.

Ông Terry West, người thân của Lesley Ann Downey bị cặp đôi máu lạnh sát hại khi mới 10 tuổi vào năm 1964, cho biết: “Tôi đã tự rót cho mình một ly rượu khi biết tin này. Chúng tôi đã chờ đợi ngày hôm nay quá lâu rồi. Khoảng thời gian bi đát đó đến đây là kết thúc.

Tôi thực sự buồn cho anh trai Alan của Keith Bennett và cả gia đình họ, bởi có lẽ họ không bao giờ tìm thấy thi thể của người thân yêu. Ít ra tôi có thể đến thăm Les, còn họ thì không.”

Ông West, 66 tuổi, chia sẻ: "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên được những gì Brady đã làm. Ám ảnh bởi ông ta, tôi đã gồng mình hết sức bảo vệ con cái chúng tôi, không bao giờ để chúng chơi đùa trên đường phố.”

Terry Kilbride, 63 tuổi, người anh em của nạn nhân John Kilbride, nói với tờ The Sun: "Tôi đã cầu xin ông ta cho chúng tôi biết Keith ở đâu. Trước lúc chết chính là thời điểm ông ta dừng các trò chơi bệnh hoạn và thanh lọc chính mình. Nếu ông ta mang bí mật đó xuống mồ, tôi thực sự thương cảm cho gia đình Keith.

Đó là những năm tháng đầy nước mắt và tủi nhục. Ông ta đã hủy hoại cuộc sống của chúng tôi trong nhiều thập kỷ và dù có biến mất, ông ta vẫn sẽ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ.

Tôi cảm thấy ghê sợ. Brady là một kẻ biến thái giết người. Một tên khốn. Đối với chúng tôi, hắn đã chết từ lâu trước khi được chôn.”

Ngọc Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI