Bị lừa 1 triệu USD vì trò hẹn hò qua mạng

14/08/2018 - 17:00

PNO - “Tôi đã cảm thấy như mình biết rõ về anh ta hơn bất cứ ai tôi từng biết”, bà Pamela Viles ngậm ngùi.

Vẫn biết là tiền không thể mua được tình yêu nhưng người phụ nữ ở Florida, Mỹ này vẫn chịu chi đến 1 triệu USD cho một anh chồng tiềm năng ở nước ngoài. Giờ đây, ngoài trái tim tan vỡ và tài khoản ngân hàng trống rỗng, bà không còn cái gì để chứng minh cho hai năm toàn tâm toàn ý đầu tư cho mối quan hệ giả này.

Bi lua 1 trieu USD vi tro hen ho qua mang
Bà Pamela Viles có thể mất nhà vì bị lừa tình. Ảnh đăng trên GoFundMe

Bà Pamela Viles kể rằng bà chỉ cố gắng tìm kiếm một người để chung sống và nghĩ đã gặp được một người đàn ông tốt qua mạng, nào ngờ cuối cùng phát hiện ra là mình bị lừa.

Người phụ nữ 69 tuổi cho biết gã kia tán tỉnh bà dưới nhân dạng của một doanh nhân sinh ở Australia nhưng có quốc tịch Canada. Hai người nhắn tin cho nhau hàng ngày và tuần gọi điện hai lần.

“Mọi thứ đã thân mật, yêu thương, chi tiết, như mơ và sâu sắc lắm”, bà tâm sự. “Tôi đã cảm thấy như mình biết rõ về anh ta hơn bất cứ ai tôi từng biết”.

Thế rồi hắn ta bắt đầu hỏi xin tiền của bà Viles để kinh doanh. Từ năm 2016 đến năm nay, bà liên tục rút tiền trong tài khoản ngân hàng và vay tiền từ thẻ tín dụng. Ước tính bà đã chuyển cho hắn khoảng 1 triệu USD. Trong đó số tiền bà mắc nợ ngân hàng là khoảng 350.000 USD.

Cục Điều tra liên bang Mỹ FBI cho biết lợi dụng tình cảm để lừa đảo, hay được gọi là “lừa tình”, đã trở nên phổ biến trong vài năm nay, khiến người bị lừa thiệt hại đến hàng triệu USD.

Ảnh trong các quảng cáo mối lái nhiều khả năng là ảnh giả, các thông tin cũng là bịa đặt, thường được soạn sao cho thu hút nhất với đối tượng bị nhắm đến.

Bà Viles nói lúc đó bà có chút “lãng đãng đầu óc” nên mới bị rơi vào bẫy như vậy. Có khi bà sẽ bị mất nhà. Tuần trước, con gái bà đã lên mạng GoFundMe kêu gọi quyên góp hầu mong bù đắp được phần nào cho mẹ.

Trong lời vận động quyên góp, cô con gái viết: “Mẹ có hiểu gì về mạng xã hội đâu, các công nghệ khác càng không, thậm chí là điện thoại thông minh, và mẹ bị nhầm lẫn suốt. Mấy người đó đã lừa và ép mẹ vắt kiệt tiền tiết kiệm, lương hưu, thẻ tín dụng, cầm cố cả nhà cửa, để gửi cho người đàn ông mà mẹ tin là có thật và yêu thương. Mẹ chỉ muốn có ai đó bên cạnh và sống hạnh phúc như những người khác. Họ đã lợi dụng lòng tốt của mẹ, mẹ đã không tiếc tiền để giúp đỡ hắn ta”.

Bà Viles cho biết bà lên tiếng vì muốn cảnh báo những người khác hãy thận trọng, chả có chuyện cổ tích nào đâu.

“Giờ tôi chả biết cái gì đúng cái gì sai nữa”, bà ngậm ngùi.

Đại An (theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI