Bị kiện phân biệt giới tính, hãng game Mỹ phải bồi thường 10 triệu USD

03/12/2019 - 15:20

PNO - Nhà sản xuất trò chơi video nổi tiếng League of Legends đã đồng ý trả 10 triệu đô la Mỹ cho các nhân viên nữ để giải quyết một vụ kiện phân biệt giới tính.

Theo hãng tin AP, hãng Riot Games, có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ), sẽ bồi thường cho khoảng 1.000 nữ nhân viên đã và đang làm việc tại công ty trong 5 năm qua.

Bi kien phan biet gioi tinh, hang game My phai boi thuong 10 trieu USD
Logo của hãng Riot Games. Ảnh: The New York Times

Vụ kiện chống lại Riot Games cáo buộc công ty này trả lương cho phụ nữ ít hơn nam giới, không xem xét cất nhắc họ và thúc đẩy một nền văn hóa thiên vị đàn ông (bro culture).

Vụ kiện cho rằng kiểu văn hóa trên đã dẫn đến nạn quấy rối tình dục và hành vi xấu. Các cáo buộc về hành vi xấu đối với phụ nữ xuất hiện phổ biến trong ngành công nghiệp video game từ nhiều năm nay.

Luật sư của bên nguyên, ông Ryan Saba cho biết số tiền bồi thường lớn cho thấy Riot Games rất nghiêm túc trong việc thay đổi kiểu văn hóa gây nhiều tranh cãi.

Đại diện của Riot Games, ông Joe Hixson cho biết công ty của ông rất hài lòng với thỏa thuận giải quyết vụ kiện, coi đó là bước đi quan trọng thể hiện cam kết của Riot Games về việc tạo ra “một môi trường toàn diện cho những tài năng tốt nhất trong ngành”.

Dự kiến tòa án ​​sẽ xác nhận thỏa thuận bồi thường nói trên trong tuần này.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI