Bi kịch và kỳ tích cho người mẹ chết não mang song thai

12/07/2017 - 15:30

PNO - Bi kịch và phép màu đến cùng lúc với người mẹ trẻ, để lại cho gia đình cặp đôi song sinh đáng yêu sau khi chị đã chết não, vĩnh viễn lìa xa người thân.

Chị Frankielen da Silva Zampoli Padilha (21 tuổi, người Brazil) không có cơ hội được nhìn thấy cặp song sinh mà chị đã từng rất mong ngóng.

Tháng Hai vừa, khi hai con chào đời cũng là lúc chị phải từ giã cõi đời. Câu chuyện đến giờ mới được chia sẻ.

Bi kich va ky tich cho nguoi me chet nao mang song thai
Chị Frankielen cùng chồng và con gái đầu lòng.

Frankielen đã có một con gái 2 tuổi, và chị đang rất hạnh phúc khi biết mình mang song thai. Thế nhưng, ở tuần thai thứ chín, chị bị xuất huyết não.

Chồng chị, anh Muriel Padilha, đã đưa vợ đến bệnh viện Nosso Senhora do Rocio cấp cứu nhưng không kịp. Ba ngày sau, chị chết não, vĩnh viễn không còn được gặp mặt người thân.

Điều kỳ diệu là nhịp tim của chị và hai con đều đập rất tốt, ổn định.

Các bác sĩ dũng cảm tiếp nhận trường hợp này, cố gắng duy trì sự sống của cặp song sinh trong 121 ngày tiếp theo, để hai đứa bé phát triển hoàn thiện trong bụng mẹ.

Bi kich va ky tich cho nguoi me chet nao mang song thai
Hai bé Ana Victoria và Asaph.

Hai bé đáng yêu Ana Victoria 1,4kg và Asaph 1,3kg chào đời khỏe mạnh, như một phép màu với đội ngũ y bác sĩ và người thân của chị Frankielen.

Mọi người càng xúc động hơn khi nhìn thấy hình ảnh các bác sĩ, y tá đã trang hoàng căn phòng chào đón hai bé bằng những tấm ảnh của chị Frankielen, hát ru các em, giúp hai con cảm nhận được tình yêu và hình ảnh của mẹ ở bên cạnh trong những khoảnh khắc quý giá đầu đời.

Thời khắc con chào đời cũng là lúc Frankielen phải ra đi.

Anh Muriel Padilha kể rằng đây là điều tuyệt vời, là phép màu lớn lao trong cuộc đời vì từ đầu, các bác sĩ cho rằng không còn hi vọng.

Bi kich va ky tich cho nguoi me chet nao mang song thai
Anh Muriel Padilha trân trọng phép màu kỳ diệu và phải chấp nhận nỗi đau mất vợ.

Bác sĩ Dalton Rivabem, người trực tiếp tiếp nhận trường hợp chị Frankielen đã nhờ sự hỗ trợ của một đồng nghiệp Bồ Đào Nha.

Bác sĩ Dalton cho biết ông đã cố gắng hết sức duy trì sự sống của hai bé song sinh trong 121 ngày.

Đây là khoảng thời gian kéo dài sự sống cho em bé khi mẹ đã chết não dài nhất. Trường hợp thành công trước đó mà bác sĩ Dalton thực hiện là 107 ngày.

Khi hai bé chào đời, tất cả ê-kip thực hiện ca phẫu thuật và kể cả bác sĩ Dalton đã bật khóc hạnh phúc.

Với họ, đó là giây phút tuyệt đẹp bởi họ đã thực hiện thành công sứ mệnh của mình.

Di Lâm (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI