Bị cưỡng bức trên máy bay, hành khách kiện hãng hàng không

04/11/2018 - 09:50

PNO - Hành khách Aubrey Lane cho biết cô bị cưỡng bức trong nhà vệ sinh của máy bay, nay cô khởi kiện hãng hàng không American Airlines vì đã tiếp quá nhiều rượu cho kẻ đã bức hại cô.

Bi cuong buc tren may bay, hanh khach kien hang hang khong
Hãng hàng không American Airlines

Tờ Guardian đưa tin, hành khách Aubrey Lane, 32 tuổi, lên máy bay của hãng American Airlines trong một chặng bay nội địa. 

Lane tố cáo vị khách ngồi kế bên đã quấy rối cô trong chuyến bay lúc nửa đêm từ Phoenix đi New York, hồi tháng 6/2017. Người này thậm chí còn theo Lane vào trong nhà vệ sinh và tấn công tình dục.

Lane đã đâm đơn kiện lên tòa án liên bang tại New York, trong đó, Lane cùng một hành khách khác cáo buộc các nhân viên của hãng hàng không đã không làm tròn trách nhiệm bảo vệ hành khách, khi họ phục vụ 6 đồ uống có cồn cho kẻ tấn công Lane. 

Trong đơn kiện, Lane cũng cho rằng các nhân viên hàng không đã không quan tâm tới việc cảnh báo về hành vi của người đàn ông nọ.

"Hiểu rõ mối nguy hiểm từ việc say rượu và các đe dọa tấn công tình dục trên các chuyến bay đêm, hãng hàng không American Airlines đã không hề có bất kỳ hành động nào để bảo vệ Aubrey Lane, cũng như không thực thi bất kỳ nghĩa vụ nào thuộc về trách nhiệm của mình", trích đơn kiện của Aubrey Lane.

Hãng hàng không hứa hẹn "tìm hiểu kỹ" về trường hợp của Lane, dù trước đó hãng chỉ coi đây là một sự "phiền hà" và muốn bồi thường cho Lane số tiền 5.000 USD.

Trong đơn kiện, Lane cho biết sự việc xảy ra với cô từ hàng ghế 12. Lane ngồi ghế 12A, kẻ tấn công Lane ngồi ghế 12B, và vị hành khách làm nhân chứng ngồi ghế 12C. 

Vị khách ngồi ghế 12C kể lại: "Tôi bắt đầu nghe thấy hắn ta nói rằng cô ấy (Lane) xinh đẹp nhường nào, rồi chồng cô ấy chắc là may mắn lắm khi lấy được người vợ xinh như vậy, và chuyện gì xảy ra trên kỳ nghỉ thì sẽ chỉ trong kỳ nghỉ mà thôi".

"Hắn ghé sát vào cô ấy, giữ lấy mặt và hôn cô ấy; còn cô ấy đẩy hắn ra và nói rằng chuyện này là không thể được".

Khi Lane có phản ứng dữ dội hơn với kẻ quấy rối, vị khách ghế 12C đã báo cho tiếp viên hàng không, nhưng người này chỉ tới và nhún vai nói: "Ồ, họ đều uống rượu...", rồi bỏ đi.

Trong đơn kiện, Lane nói rằng cô chỉ uống một ly nhỏ.

Trả lời tờ The Dallas Morning News, Lane nói rằng vài giờ sau khi máy bay cất cánh, cô phải sử dụng nhà vệ sinh, cũng tại đây, kẻ quấy rối nọ đã tấn công tình dục và cưỡng bức cô.

Nhưng khi cô nói với các tiếp viên hàng không, họ chỉ đổi ghế cho cô và không có biện pháp gì để xử lý tình hình.

Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), trong năm 2017 có tới 63 vụ tấn công tình dục tương tự trên máy bay.

Minh Thu (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI