Bệnh nhân hôn mê chợt hồi tỉnh khi nghe bài hát của Châu Kiệt Luân

11/05/2018 - 15:18

PNO - Một phụ nữ trẻ ở Trung Quốc đã tỉnh lại sau bốn tháng hôn mê, sau khi nghe một ca khúc nhạc pop của ca sĩ Đài Loan, Châu Kiệt Luân - Jay Chou.

Theo tờ Tin tức Vũ Hán, người phụ nữ 24 tuổi bắt đầu cử động chân một cách yếu ớt, khi một y tá nam tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc chơi bài hát Rosemary.

Anh Peng Keling, y tá thuộc đơn vị chăm sóc đặc biệt, đã chơi nhạc của Jay Chou để cố gắng hồi tỉnh người phụ nữ trong khoảng thời gian tầm ba tháng.

Benh nhan hon me chot hoi tinh khi nghe bai hat cua Chau Kiet Luan
Nhờ những bài hát của Châu Kiệt Luân từ người y tá tận tâm, cô gái đã tỉnh lại từ cơn hôn mê.

Bệnh nhân chưa rõ tên cuối cùng cũng mở mắt và thực hiện các hướng dẫn đơn giản từ y tá như cử động tay, chân và chỉ ngón tay.

Vị y tá trích nhật ký của mình: "Các bác sĩ đều tập trung quanh giường của cô ấy trong khi tôi tiếp tục hát bài hát mà cô ấy thích. Khi tôi hỏi cô ấy rằng tôi hát như thế nào, cô ấy nói 'không tệ' một cách yếu ớt”.

Bệnh nhân bị rối loạn chức năng não do thiếu oxy và bất tỉnh vào tháng 11. Tim cô ngừng đập ba lần, hơn nữa phổi và thận cũng hư hại nghiêm trọng.

 

Bởi anh Peng cùng tuổi với cô gái, nên anh quyết định chơi nhạc và đọc những câu chuyện cười giải trí để cố gắng đánh thức nữ bệnh nhân.

Peng nói: "Tôi nghe những bài hát của Jay Chou suốt, vì vậy tôi nghĩ có lẽ cô ấy cũng thích chúng".

Vào ngày 21/3, y tá Peng Keling viết: "Vâng, trong đêm nay, đột nhiên tôi thấy rằng bài nhạc jazz 'Rosemary' của Jay Chou dường như rất thu hút cô gái, đôi chân của bệnh nhân run nhẹ theo nhịp điệu, tôi nhận thấy điều đó".

Người phụ nữ vượt qua cơn hôn mê vào cuối tháng 3/2018 và được chuyển từ khu chăm sóc đặc biệt đến một phòng bệnh chung.

Châu Kiệt Luân là nam ca sĩ thần tượng cực kỳ nổi tiếng khắp châu Á vào những năm 2000. Anh phát hành bài hát Rosemary vào năm 2006.

Tấn Vĩ (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI