Bên lề 'Trump-Kim 2.0': 12 lá chắn sống, những chú chó K9...

27/02/2019 - 10:48

PNO - Ông Kim Jong Un có 12 vệ sĩ chạy theo xe để bảo vệ, còn ông Donald Trump có các chú chó nghiệp vụ K9 tham gia bảo vệ cùng các đặc vụ.

12 “lá chắn sống”

Trước khi ông Kim Jong Un bước lên chiếc siêu xe Mercedes-Maybach S600 rời ga Đồng Đăng, hình ảnh được ống kính phóng viên chú ý nhiều nhất chính là đội cận vệ 12 người đứng xung quanh xe, trong trạng thái tập trung tối đa. Sau khi ông Kim lên xe, 12 vệ sĩ này chạy theo một quãng rồi mới lên xe, nhập cùng đoàn, di chuyển về Hà Nội.

Ben le 'Trump-Kim 2.0': 12 la chan song, nhung chu cho K9...

12 vệ sĩ ấy chính là lá chắn sống bảo vệ ông Kim, được kiểm tra lý lịch gắt gao và được đào tạo chuyên sâu sau khi vượt qua những ứng cử viên khác trong nhóm quân sự tinh nhuệ, để kề cận bên lãnh đạo Kim, ở những khoảnh khắc dễ xảy ra rủi ro nhất.

Họ là những người hiếm hoi được trang bị súng ngắn bán tự động đã nạp đạn, xuất hiện bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên. Họ phải có chiều cao đủ để che chắn cho lãnh đạo Kim, không có tật khúc xạ ở mắt, phản ứng nhanh trước mọi tình huống và thể lực cực tốt, liên tục được đào tạo về võ thuật và kỹ năng bắn súng.

Nhóm 12 người luôn đứng đúng đội hình chia đều phía trước, sau và hai bên hông xe, bảo đảm góc quan sát quét đủ 360 độ, không tạo bất cứ khoảng sơ hở nào. Việc bố trí an ninh bảo vệ ông Kim Jong Un được cho là nghiêm ngặt hơn những người tiền nhiệm.

Hamburger mang tên hai lãnh đạo

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai là cơ hội cho các doanh nghiệp, cửa hiệu quảng bá hình ảnh. Fox News đã phỏng vấn anh Colin Kelly, người Ireland, là chủ một nhà hàng ở Việt Nam. Colin Kelly đã thêm vào thực đơn của mình hai loại hamburger mang tên hai vị lãnh đạo. 

Ben le 'Trump-Kim 2.0': 12 la chan song, nhung chu cho K9...

Loại hamburger mang tên ông Trump thể hiện cá tính thích mạnh mẽ của ông Trump trước công chúng với lượng thịt bò, thịt xông khói, phô mai tăng gấp đôi. Loại hamburger mang tên ông Kim thì thay thịt bò bằng thịt heo rừng và kim chi. Trên hai loại hamburger đặc biệt đều có cờ Mỹ và cờ Triều Tiên.

Chó K9

Bên cạnh những chàng mật vụ Mỹ to con, các chú chó nghiệp vụ thuộc lực lượng K9 của Mỹ cũng khiến nhiều người phát cuồng.

Ben le 'Trump-Kim 2.0': 12 la chan song, nhung chu cho K9...

Được tuyển chọn từ giống berger Đức hoặc Bỉ, mỗi chú chó K9 có giá khoảng 9.000 USD, phải vượt qua nhiều thử thách, huấn luyện trước khi được tham gia bảo vệ Tổng thống Mỹ. Vì là cảnh khuyển, các chú chó nghiệp vụ được trang bị tận răng theo nghĩa đen - răng được bọc titanium, có thể táp thủng áo giáp đối phương và các thiết bị khác.

Các chú chó làm việc trung bình 60 giờ mỗi tuần, được lãnh lương, được thăng chức trong quá trình công tác và thường nghỉ hưu sau 10 năm phục vụ. Dù nước Mỹ có nhiều đảng phái, với K9 thì Obama hay Trump cũng như nhau, luôn được các chú bảo vệ nghiêm ngặt.

Trung tâm truyền thông

Kết quả cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong Un, dù theo hướng nào, đều tác động trực tiếp đến Hàn Quốc cũng như nỗ lực hàn gắn hai miền Triều Tiên. Không ngạc nhiên vì sao các hãng tin Hàn Quốc theo dõi sát sao và tung cả “lực lượng đặc nhiệm” của mình sang Việt Nam. 

Ben le 'Trump-Kim 2.0': 12 la chan song, nhung chu cho K9...

Để phục vụ việc đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, Đài Truyền hình MBC, KBS đã dựng phim trường ngay trên nóc khách sạn Daewoo (Hà Nội) để các phóng viên tác nghiệp với khung cảnh nền là Hà Nội về đêm. 

Anh Thông - Hoàng Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI