Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau ba ngày bị mẹ chôn sống

21/04/2017 - 07:12

PNO - Cậu bé sơ sinh được cứu thoát khỏi một ngôi mộ cạn, ba ngày sau khi bị người mẹ ruột nhẫn tâm chôn sống.

Cậu bé may mắn được phát hiện tại thị trấn Paddock thuộc tỉnh KwaZulu-Natal, miền đông Nam Phi vào thứ năm tuần trước, sau khi nhân viên của nhà máy gỗ nơi người mẹ làm việc nghe thấy tiếng khóc.

Người mẹ 25 tuổi đã tạo ra chiếc huyệt bằng cát và gỗ lấy từ nhà máy và bỏ con vào, vì sợ rằng bố mẹ sẽ không chấp nhận việc cô hạ sinh đứa con thứ hai.

Lúc mọi người đưa đứa bé đến nơi an toàn, người mẹ cũng thừa nhận với cảnh sát về những gì cô đã làm.

Be so sinh song sot than ky sau ba ngay bi me chon song
Các nhân viên y tế giải cứu cậu bé sơ sinh khỏi ngôi mộ cạn

Cảnh sát trưởng khu vực, ông Gerald Mfeka nói: “Mọi người tìm kiếm và nhìn thấy đứa bé nằm dưới những khúc cây, bao phủ lên trên bằng cát và mùn cưa”.

Khi nghe thấy tiếng ồn ào, người mẹ lến tiếng thú nhận rằng đứa trẻ là con của cô. Lời giải thích duy nhất cô đưa ra là do sợ cha mẹ rầy la.

“Đây là đứa con thứ hai của cô ấy, đứa đầu tiên nay đã hơn bốn tuổi, và cô cảm thấy cha mẹ khó lòng chấp nhận một đứa trẻ khác,” ông Gerald giải thích.

Hiện em bé đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Khu vực Port Shepstone.

Be so sinh song sot than ky sau ba ngay bi me chon song
Người mẹ thú nhận hành vi của mình với cảnh sát sau khi đứa bé được mọi người phát hiện

Người mẹ cũng được triệu hồi đến đó, mặc dù cơ quan chức năng không nói rõ lý do tại sao.

Hiện vẫn chưa có nguồn tin nào xác nhận những hình phạt mà người phụ nữ phải đối mặt, hoặc liệu cô có thể đoàn tụ với đứa con của mình hay không.

Phát ngôn viên bệnh viện Port Shepstone, Phumza Morai, cho biết đứa trẻ đang trong tình trạng ổn định nhưng vẫn đang được các nhân viên y tế tích cực điều trị.

“Trẻ em thường xuyên bị lạm dụng, bỏ rơi với số lượng đáng báo động ở bờ biển phía Nam. Do đó, mọi người cần phải sát cánh cùng nhau để giải quyết vấn đề này,” Sagree Naicker, quản lý tổ chức bảo vệ trẻ em tại  Port Shepstone lên tiếng.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI