Bế mạc Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu lần 23

09/06/2013 - 06:55

PNO - Tối 8/6 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 23 với chủ đề “Phụ nữ - tạo ra các nền kinh tế mới” đã diễn ra với sự tham gia của 1.100 đại biểu, đến từ 72 nước và...

Be mac Hoi nghi thuong dinh phu nu toan cau lan 23

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 23 vừa bế mạc ngày 8/6 tại Kuala Lumpur (Malaysia) - Ảnh: Getty Images

Đoàn Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự.

Trong ba ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về nhiều chủ đề quan trọng như dự báo kinh tế và vai trò phụ nữ với thị trường, diễn đàn CEO về những kỹ năng phù hợp trong nền kinh tế mới, vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, kinh doanh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, xây dựng doanh nghiệp thân thiện với môi trường…

Hội nghị nhất trí cao về vai trò quan trọng của phụ nữ trong mọi mặt đời sống xã hội, coi phụ nữ thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Các đại biểu cho rằng phụ nữ cần phát huy hơn nữa tinh thần tự lực và không ngừng phấn đấu vươn lên để khẳng định vai trò cũng như vị trí của mình trong xã hội.

Các đại biểu kêu gọi xóa bỏ những định kiến, thiên kiến về giới trong suy nghĩ, văn hóa và hành động ở mỗi gia đình, công sở và ngoài xã hội, nhằm tạo điều kiện phát triển thuận lợi và bình đẳng hơn nữa cho phụ nữ.

Cũng tại lễ bế mạc, Ban lãnh đạo hội nghị đã trao "Giải thưởng Lãnh đạo nữ" Malaysia cho bà Datuk Bhupalan - nhà hoạt động xã hội và đấu tranh cho quyền của phụ nữ và “Giải thưởng Bộ trưởng” cho bà Elizabeth Thabethe, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nam Phi.

Hội nghị đã nhất trí chọn Cộng hòa Pháp là nước đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2014.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI