Bé khiếm thính mỉm cười hạnh phúc khi lần đầu nghe thấy tiếng mẹ

10/08/2018 - 11:31

PNO - Đoạn clip lan truyền nhanh chóng trên mạng hôm 09/8 cho thấy bé trai đáng yêu mỉm cười hạnh phúc khi lần đầu tiên nghe giọng nói của mẹ, nhờ cấy ốc tai điện tử.

Cậu bé khiếm thính Alex Denman trở thành một ngôi sao trực tuyến khi mẹ bé, Jen, từ Liverpool (Anh), chia sẻ đoạn clip về lần đầu tiên Alex nghe thấy tiếng mẹ. Trong clip, cậu bé nở nụ cười thật đẹp khi nghe gọi “xin chào, mẹ đây”.

 

Jen xuất hiện trên This Morning của ITV để nói về khoảnh khắc kỳ diệu, được quay vào tháng 7.

Đoạn clip, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội của Bệnh viện Alder Hey nơi Alex cấy ốc tai, hiện đã được xem hơn 830.000 lần.

Jen giải thích, thai kỳ của cô diễn ra hoàn toàn bình thường. Dù có chút bồn chồn, Alex chưa bao giờ khiến cô khổ sở khi mang thai.

Be khiem thinh mim cuoi hanh phuc khi lan dau nghe thay tieng me
Jen nói rằng ban đầu cô chỉ muốn giữ đoạn clip như kỷ niệm của gia đình, nhưng khi thấy sự đáng yêu của Alex, cô nghĩ rằng mình nên chia sẻ niềm vui này với mọi người.

Nhưng chỉ vài ngày sau khi sinh, bài kiểm tra thính giác ghi nhận rằng Alex 'không có phản ứng rõ ràng'. Tiếp đến, gia đình phát hiện ra rằng cậu bé bị mất thính giác một phần.

Bệnh viện cũng thông báo rằng Alex cần trang bị máy trợ thính và chụp MRI để quan sát thêm.

Jen cho biết ban đầu đoạn video clip chỉ dành cho gia đình và bạn bè xem, nhưng cô thực sự choáng ngợp trước phản ứng đáng yêu của Alex.

Người mẹ giải thích thêm rằng cô đang học ngôn ngữ ký hiệu em bé, và sử dụng nó trong gia đình của mình để khi Alex lớn lên, cậu bé sẽ có thể hiểu.

Jen cho biết: “Càng bắt đầu sớm, mọi thứ càng dễ dàng hơn. Mỗi lần nói sữa, mẹ, bố và anh trai chúng tôi đều sử dụng ngôn ngữ ký hiệu kèm theo”.

Be khiem thinh mim cuoi hanh phuc khi lan dau nghe thay tieng me
Đoạn clip của Alex thu hút hơn 830.000 lượt xem chỉ trong hai ngày.

Jen nói rằng Alex cũng hay khóc giống như bất kỳ đứa trẻ nào khác, sự khác biệt là họ không thể để cậu một mình trong phòng, vì khi đó Alex sẽ kéo máy trợ thính ra và cố gắng nhai chúng.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI