Bé 2 tuổi bị bắt cóc ngay trong nhà, cha quỳ gối xin công an giúp đỡ

20/07/2017 - 10:22

PNO - Anh Tôn Tây Dương chẳng thể ngờ được, cô con gái 2 tuổi bé bỏng của mình lại bị bắt đi ngay trong chính nhà anh.

Ngày 15/7 vừa qua, vì quá tha thiết tìm lại được con, anh đã quỳ trước đồn công an, mong họ giúp đỡ.

Chỉ vì quên khóa cửa

Cứ nhắc đến chuyện này là vợ chồng anh Dương lại nước mắt ngắn dài. Anh năm nay 38 tuổi, người Lam Điền, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Từ 5 năm trước, anh và vợ thuê một căn phòng để ở cùng với 2 đứa con, đứa con gái lớn 5 tuổi rưỡi, còn đứa bé thì 2 tuổi 1 tháng. Từ khi con gái lớn được nghỉ hè thì việc trông nom 2 con là do vợ anh đảm nhận.

Vợ anh Dương kể lại, khoảng 8 giờ tối ngày 12/7 vừa qua, hai con đòi uống sữa, nên chị phải khóa cửa chạy xuống cửa hàng tiện lợi ở dưới nhà mua tạm.

Lúc chị trở về nhà là khoảng 8 giờ rưỡi, khi đó, các con vừa uống sữa, vừa xem tivi.

Chị gọi điện cho chồng, nhưng gọi mãi không thấy anh bắt máy. Chị thấy lo lắng vì sợ anh gặp trục trặc gì trên đường, nên xuống đầu ngõ xem sao.

Nhưng lần này, chị bất cẩn, quên khóa cửa...

Khoảng hơn 9 giờ, chị chợt nhớ ra là cửa chưa khóa nên vội vã chạy về. Về đến nhà, thấy trên giường chỉ có đứa con gái lớn, chị hỏi em bé đâu thì cô bé nói là “em bị một chú nào đó bế đi rồi”.

Be 2 tuoi bi bat coc ngay trong nha, cha quy goi xin cong an giup do
 

Điếu thuốc của kẻ bắt cóc

Vợ anh Dương lập tức báo cảnh sát, phía cảnh sát cũng đã bắt tay vào điều tra ngay. Nhưng đã vài ngày trôi qua, vẫn không có tin tức gì về cháu bé.

Anh Dương nói, 11 giờ tối hôm đó anh mới về đến nhà. Anh cho biết, hôm đó, sau khi tan làm như thường lệ, anh có ghé giúp một người đi đường. Không ngờ cũng chính lúc ấy lại xảy ra sự việc đau lòng này.

Vợ chồng anh hỏi đi hỏi lại đứa con 5 tuổi về chuyện đã xảy ra, bé chỉ nói: “Chú ấy đẩy cửa bước vào, chẳng nói gì cả, cứ đi đi lại lại trong nhà, xong còn hút điếu thuốc rồi bế em con đi mất. Chú ấy còn bảo là mẹ đang ở dưới nhà mua đồ, đợi em con ở dưới đấy...”

Cô bé 5 tuổi kể tiếp, lúc em bị bế đi, em chỉ biết khóc gọi “Mẹ ơi!”. Cô bé 5 tuổi vẫn còn nhớ rõ vài đặc điểm của tên bắt cóc: “Chú đấy người cao cao, mặc áo cộc tay màu trắng, quần bò đen, đi giầy màu đỏ, còn mang tất trắng nữa”. Cô bé cũng nói đã từng thấy người này trong khu rồi.

Vợ anh Dương chia sẻ: “Hôm ấy trời nóng, nên cháu không chịu mặc quần áo. Tôi mặc vào cháu lại cởi ra. Nên lúc bị bắt đi, con tôi chắc vẫn đang cởi trần”. Cảnh sát cho cháu bé 5 tuổi nhận dạng một vài người qua ảnh nhưng không có kết quả gì.

Nghi phạm có thể không phải người lạ

Mấy ngày nay, vợ chồng anh Dương và các anh em, họ hàng đã đi khắp các bến xe buýt, bến tàu gần đó tìm kiếm, in hơn hàng trăm tờ giấy “Tìm trẻ bị bắt cóc”, dán khắp nơi.

Vợ anh Dương đang mang thai đứa con thứ ba, ở tháng thứ 8. Chỉ vì quên khóa cửa mà con gái thứ 2 bị bắt cóc, chị không ngừng tự trách bản thân mình. Còn anh Dương không trách gì vợ, anh chỉ dằn vặt vì đã chẳng thể bảo vệ được vợ con.

Anh là người duy nhất ra ngoài kiếm tiền lo liệu cuộc sống, chị thì ở nhà chăm sóc các con. Dù chẳng kiếm được bao nhiêu tiền, nhưng trong nhà luôn tràn ngập tiếng cười.

Ông La - chủ phòng trọ của anh Dương – cho biết, bình thường xóm trọ đến 10 giờ tối là khóa cổng, nhưng lúc đó vẫn sớm nên cổng chưa khóa.

Ông La nhận định, nếu là người lạ thì rất khó tìm được đường đi lối lại, hay quan sát được phía các phòng trọ, huống hồ nhà anh chị Dương ở trên tầng 2, tên bắt cóc làm sao có thể biết được nhà anh Dương có trẻ con trong nhà? Vì thế, ông La dự đoán, tên bắt cóc rất có thể có quen biết với vợ chồng anh Dương.

Lúc đứa bé bị bắt đi, những người ở trọ trên tầng 2 đều đang hóng mát trên tầng thượng, chỉ có một nhà vẫn có người, họ có nghe thấy có tiếng đứa bé gọi mẹ nhưng rồi không thấy gì nữa.

Bất lực vì đợi chờ mãi không thấy có tin tức của con, anh chị đau khổ vô cùng. Đã có lúc, người cha bất hạnh không biết phải làm sao, vô vọng đến quỳ trước đồn công an, mong họ dốc tâm giúp đỡ gia đình anh tìm lại đứa con, mong sẽ có phép màu xảy ra với gia đình nhỏ của anh.

Cha Chi (Nguồn QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI