Bé 10 tháng tuổi tử vong vì sự mù quáng của cha mẹ

09/08/2018 - 13:00

PNO - Mary chết trong chiếc cũi và cơ thể em hoàn toàn mất nước, suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Nếu cha mẹ em không có niềm tin mù quáng đến phi lý, có lẽ con gái của họ sẽ không qua đời oan uổng như thế.

Cặp đôi Seth Welch và Tatiana Fusari đều 27 tuổi, sống ở Michigan, Mỹ. Quan điểm chống tiêm vắc-xin, dược phẩm và bác sĩ được Seth Welch ảnh hưởng sang vợ. Theo điều tra ban đầu, niềm tin cùng thái độ khó hiểu của đôi vợ chồng đã dẫn đến cái chết của con gái họ là Mary, mới 10 tháng tuổi.

Be 10 thang tuoi tu vong vi su mu quang cua cha me
Seth Welch và Tatiana Fusari tỏ thái độ kinh ngạc khi nghe cáo buộc tại tòa.

Trong phiên tòa mới đây, Seth Welch giải thích lý do anh không cho con tiêm vắc-xin: “Tôi cảm thấy chuyện cứu những người không thuộc nhóm ưu việt là việc đúng đắn. Nếu quá trình tiến hóa tin rằng chỉ những sinh nhật có tố chất vượt trội, xứng đáng mới sống sót thì chúng ta tiêm chủng để làm gì? Hãy loại bớt những con người yếu đuối và giữ lại cá nhân đủ khỏe mạnh thôi”.

Trên trang Facebook cá nhân, Seth Welch từng không ngại chia sẻ quan điểm này. Bài đăng có tiêu đề “Tiêm vắc-xin/sức khỏe/ngành công nghiệp y tế”, Welch không ngại công kích ngành chăm sóc sức khỏe.

Anh viết: “Tôi không chống đối y học hay bác sĩ. Tôi chống đối những loại thuốc và bác sĩ tồi tệ. Họ không phải là bác sĩ thực thụ, họ chỉ là những thầy cúng. Họ có chứng chỉ từ những đợt huấn luyện, điều đó không có nghĩa họ hiểu về cơ thể con người và những điều liên quan”.

Dù nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của Mary đang tiếp tục được điều tra nhưng trước tòa, cặp đôi trên bị cáo buộc tội giết người nghiêm trọng, ngược đãi trẻ cấp độ 1. Cả Seth Welch và Tatiana Fusari đều kinh ngạc khi nghe cáo buộc.

Be 10 thang tuoi tu vong vi su mu quang cua cha me
Bé Mary qua đời trong tình trạng mất nước, suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Cả hai khai với cảnh sát rằng họ biết con gái đột ngột suy nhược, giảm cân một tháng trước và họ nhất trí từ chối tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ. Họ nói rằng sợ bị tách ly khỏi con, cơ quan chức năng có thể đưa bé về Trung tâm hỗ trợ bảo vệ trẻ. Ngoài ra, họ không tin tưởng vào dịch vụ y tế cùng những lý do tâm linh khác.

Chứng kiến con qua đời, Seth Welch đã gọi báo ngay cho 911. Khi cảnh sát đến, đứa bé lạnh ngắt, hốc mắt trũng sâu và hai gò má trơ xương. Chuyên viên pháp y xác nhận đây là một vụ giết người.

Ở Mỹ có nhiều trường hợp tương tự mà cha mẹ đều cùng từ chối tìm kiếm hỗ trợ y tế cho đứa con đang lâm bệnh nặng vì những niềm tin tôn giáo không có cơ sở khoa học. Thay vì đưa con đi điều trị, họ cầu nguyện và mong con hết bệnh.

Cả hai vợ chồng Fusari và Welch không được bảo lãnh. Họ sẽ ra tòa trong phiên kế tiếp vào ngày 20/8.

Thiên Anh (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI