Bảy du khách thiệt mạng tại ‘Cổng địa ngục’

02/09/2019 - 07:34

PNO - Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya (KWS) cho biết, một nhóm du khách đã gặp nạn tại Công viên quốc gia Cổng địa ngục khi trận lũ do mưa lớn cuốn trôi 7 người, trong đó hai người được xác nhận đã chết.

Cơ quan quản lý công viên Cổng địa ngục cho biết, 5 người trong nhóm du khách vẫn còn mất tích (được cho là đã chết). Đây là một nhóm khách du lịch gồm một hướng dẫn viên địa phương, 5 công dân Kenya và một người nước  ngoài.

Bay du khach thiet mang tai ‘Cong dia nguc’
Các nhóm tìm kiếm và cứu hộ đang khẩn trương tìm 5 nạn nhân mất tích tại hiện trường lũ quét - Ảnh: Getty Images

Hai thi thể của nhóm du khách đã được tìm thấy và công tác tìm kiếm cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Công viên hiện đã tạm thời đóng cửa.

Hãng tin AFP đưa tin, những người chết và mất tích là thành viên của nhóm du khách 12 người đến khám phá Cổng địa ngục - một công viên quốc gia nằm cách thủ đô Nairobi của Kenya khoảng 100km về phía Tây Bắc.

Truyền thông địa phương cho biết, một người sống sót trong nhóm đã cấp báo cho nhân viên kiểm lâm công viên ngay sau khi xảy ra trận lũ và nhà chức trách lập tức điều ngay một máy bay trực thăng cùng đội tìm kiếm đến hiện trường.

Một sĩ quan cảnh sát địa phương giấu tên nói với phóng viên AFP rằng, những người mất tích “được cho là đã chết”, nếu căn cứ theo lời kể của những người sống sót trong nhóm du khách.

Cổng địa ngục là cái tên được đặt theo một vết vỡ hẹp trong vách đá tại công viên. Đây vốn là phụ lưu của một hồ nước từ thời tiền sử và các hẻm núi dốc đứng thường gây ra lũ quét khi mưa lớn trong công viên.

Công viên quốc gia Cổng địa ngục là nơi có phong cảnh ngoạn mục, đã từng được hãng Disney lấy làm bối cảnh làm bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vua Sư tử. Công viên Cổng địa ngục được thành lập năm 1984, được chính phủ Kenya xây dựng 3 trạm phát điện lấy nguồn năng lượng từ nhiệt độ trong lòng đất.

Cẩm Hà (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI