Bắt thêm một nghi phạm trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh

26/11/2019 - 10:58

PNO - Cảnh sát tình nghi người này có liên quan trực tiếp đến vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh, đồng thời dính líu đến đường dây buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Tối 25/11, cảnh sát Anh đã bắt thêm một nghi phạm trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh. Người này năm nay 36 tuổi, đang sống tại thị trấn Purfleet, hạt Essex, Anh.

Cảnh sát tình nghi người này liên quan trực tiếp đến vụ việc trên cũng như có tham gia vào đường dây buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Hiện, người này đang bị giam giữ để phục vụ cho việc điều tra.

Bat them mot nghi pham trong vu 39 nguoi Viet chet trong container o Anh
Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh hiện vẫn đang mở rộng điều tra

Trước đó, ngày 22/11, cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ một nghi phạm tên Christopher Kennedy, sống ở Bắc Ireland. Cảnh sát cũng đã truy tố nghi phạm này với các cáo buộc về hành vi buôn người.

Hôm 25/11, tài xế Robinson (25 tuổi, đến từ Bắc Ireland) trực tiếp cầm lái xe container chứa 39 người Việt đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp từ tháng 5/2018-10/2019. 

Nghi phạm này cũng thừa nhận đã chiếm đoạt tài sản trong cùng thời gian trên. Hiện, Robinson chỉ nhận 2 tội trong số 43 cáo buộc được đưa ra. Tòa án chưa yêu cầu nghi phạm thừa nhận các cáo buộc khác, trong đó có 39 cáo buộc ngộ sát. Dự kiến, phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/12 tới đây.

T.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI