Bắt chước trào lưu tự thiêu trên Youtube, bé gái bỏng nặng nửa người

23/08/2018 - 14:10

PNO - Cô bé 12 tuổi đến từ Detroit (Mỹ) bỏng nặng khắp 50% cơ thể và đang được chăm sóc đặc biệt. Trước đó, cô bé tự thiêu theo một thử thách trên YouTube.

Bat chuoc trao luu tu thieu tren Youtube, be gai bong nang nua nguoi
Cô bé Timiyah cùng hai người bạn trốn vào phòng và thực hiện thử thách tự đốt cháy trên mạng Youtube.

Mẹ của nạn nhân, Brandi Owens nói rằng con cô, Timiyah Landers, hiện đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện và phải dùng máy thở sau khi tham gia vào cơn sốt "Thử thách lửa" trên Youtube.

Thử thách này đề nghị mọi người cọ xát mình bằng chất lỏng dễ cháy, rồi sau đó tự châm lửa. Làm theo thử thách này, Timiyah bỏng nặng trên 49% diện tích bề mặt cơ thể.

Cô Brandi cho biết, Timiyah và hai người bạn cùng chơi trong phòng trước lúc việc xảy ra. Lúc đó, Brandi bận làm bánh, nhưng ngay khi vừa nghỉ tay, cô liền nghe thấy một vụ nổ lớn.

Người mẹ kể: “Timiyah chạy dọc hành lang, toàn thân bốc cháy. Từ đầu gối đến tóc của con bé đều bắt lửa”.

Bat chuoc trao luu tu thieu tren Youtube, be gai bong nang nua nguoi
Timiyah vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm do bỏng nặng 49% diện tích cơ thể.
Bat chuoc trao luu tu thieu tren Youtube, be gai bong nang nua nguoi
Brandi đăng lời cảnh báo lên Facebook.

Chồng sắp cưới của Brandi nhanh chóng đưa Timiyah vào bồn tắm và bắt đầu phun nước dập lửa. “Tóc con bé bốc cháy. Anh ấy bắt đầu với mái tóc và dần phun nước khắp người Timiyah, nhưng ngọn lửa bắt đầu bùng cháy dữ dội hơn. Tôi cố gắng xé phần quần áo đang cháy nhưng rất khó khăn”.

Khi người mẹ tìm cách đưa con gái mình đến bệnh viện, hai người bạn của Timiyah thừa nhận lũ trẻ tham gia vào một cơn sốt YouTube, xuất hiện từ lúc người dùng tên 1BlazinEagle1 tự đốt cháy ngực mình vào năm 2012.

Đến năm 2014, đoạn video của 1BlazinEagle1 có hơn 100.000 lượt xem.

Trên trang GoFundMe gây quỹ cho việc điều trị của con gái mình, Owens nói những gì đã xảy ra với Timiyah hoàn toàn “gây sốc và làm rung chuyển toàn bộ gia đình của chúng tôi”.

Brandi muốn YouTube cấm các video nguy hiểm và cảnh báo những phụ huynh khác. Cô nói: “Hãy theo dõi những đứa trẻ này. Đặc biệt là với những chiếc điện thoại thông minh. Sau khi điều này xảy ra, tôi sẽ cố gắng ngăn cản các con sử dụng phương tiện truyền thông xã hội”.

Linh La (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI