Báo Singapore khen du thuyền hạng sang trên vịnh Hạ Long bỏ ống hút nhựa

21/08/2018 - 11:17

PNO - Theo ghi nhận của tờ báo Singapore, một hãng du thuyền lớn đã đi đầu trong việc loại bỏ ống hút nhựa trên đội thuyền 7 chiếc đang hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Bao Singapore khen du thuyen hang sang tren vinh Ha Long bo ong hut nhua
Vịnh Hạ Long.

Theo đó, một chuyến du ngoạn trên biển sẽ giúp du khách thu trọn tầm mắt vẻ đẹp hùng vĩ của di sản thiên nhiên thế giới này, 2.000 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, gió thổi tung mái tóc và ly cocktail trên tay – và không có một cái ống hút nhựa nào.

Hãng du thuyền hạng sang trên vịnh Hạ Long đã quyết định ngừng sử dụng ống hút trên 7 chiếc thuyền của mình kể từ tháng 8 năm nay.

“Nhựa mất đến 200 năm mới có thể phân hủy, và đang đe dọa nghiêm trọng đến biển và đại dương. Một khối lượng lớn nhựa thải ra các vùng nước hàng ngày, không chỉ là một cảnh tượng xấu xí, mà còn tàn phá môi trường biển”, tổng giám đốc hãng du thuyền này cho biết.

Bao Singapore khen du thuyen hang sang tren vinh Ha Long bo ong hut nhua
 

Theo số liệu của Earth Day Network, năm ngoái 2017 Việt Nam thải ra hơn 1,8 triệu tấn rác nhựa, là quốc gia thải ra rác nhựa nhiều thứ tư thế giới.

Với kế hoạch của mình, hãng du thuyền này dự kiến loại bỏ 36.000 ống hút nhựa đáng lẽ sẽ được sử dụng mỗi năm. Hành khách được khuyến khích tự mang theo ống hút sử dụng nhiều lần hoặc không dùng ống hút luôn.

Đại An (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI