Bão Lekima tàn phá miền đông Trung Quốc, hàng chục người thiệt mạng

11/08/2019 - 09:42

PNO - Cơn bão mang tên quốc tế Lekima đổ bộ vào miền đông Trung Quốc đầu ngày 10/8 theo giờ địa phương, gió mạnh giật đổ nhiều nhà cửa và làm thiệt mạng nhiều người dân địa phương.

Số liệu chính thức của chính phủ Trung Quốc cho biết, bão Lekima đã làm thiệt mạng ít nhất 18 người và khiến nhiều người khác mất tích, bão giật đổ và cuốn bay mái hơn 200 ngôi nhà, làm hư hại hàng ngàn ngôi nhà, làm gãy nhiều cây cối trong khu vực duyên hải miền đông Trung Quốc.

Tâm bão đổ vào khu vực phía nam thành phố Thượng Hải, gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Trung Quốc.

Bao Lekima tan pha mien dong Trung Quoc, hang chuc nguoi thiet mang
Người dân duyên hải miền đông Trung Quốc chống chọi với bão Lekima

14 người khác được thông báo mất tích sau khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang lúc 1g 45 sáng thứ Bảy. Gió mạnh giật đổ 200 ngôi nhà và làm hư hại 3.200 ngôi nhà khác trong địa phương.

Các trường hợp tử vong được ghi nhận ở quận Vĩnh Gia ngoại ô thành phố Ôn Châu, một thành phố cảng lớn ở đông nam tỉnh Chiết Giang. Truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV) đưa tin một trận lở đất chặn dòng con sông, nâng dòng nước lên cao 10m, tạo thành thác xối xả tràn qua nhà cửa ngập chìm trong nước.

Tân Hoa xã cho biết, hơn 1 triệu người đã được sơ tán trước khi cơn bão xảy ra, trong đó riêng tại Thượng Hải có 253.000 người được sơ tán.

Bao Lekima tan pha mien dong Trung Quoc, hang chuc nguoi thiet mang
Bão Lekima tàn phá khu vực duyên hải miền đông Trung Quốc

Thượng Hải Disneyland phải đóng cửa do bão.

Truyền hình nhà nước cho biết 3.023 chuyến bay của các hãng hàng không ở Thượng Hải, Hàng Châu và các thành phố khác cũng như một số tuyến xe lửa bị hủy bỏ. Chính quyền thành phố Thượng Hải cũng đóng cửa tuyến tàu cao tốc đến Sân bay Quốc tế Pudong.

Quế Lâm (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI